sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa được thưởng lớn, HLV Trung Quốc gây ấn tượng bằng "4 tuyên ngôn vàng"

Thứ ba, 24/08/2021 07:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngay sau khi được liên đoàn bóng đá Trung Quốc gia hạn hợp đồng, HLV Li Tie đã có 4 tuyên bố ấn tượng về thành tích của ĐT nước này tại vòng loại thứ 3 World Cup sắp tới.

Sau hàng loạt những tin đồn về việc sẽ bị thay thế bởi HLV Marcello Lippi (Italia), HLV Li Tie đã đập tan mọi thông tin trên bằng việc được liên đoàn bóng đá Trung Quốc gia hạn hợp đồng. Theo đó HLV Li Tie sẽ dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc cho đến hết World Cup 2026.

Theo đánh giá của CFA, đội tuyển Trung Quốc đã có những tiến bộ, thể hiện đầy đủ năng lực dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie. Bên cạnh đó, HLV Li Tie cũng đã hoạch định chiến lược rõ ràng về việc xây dựng và phát triển đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

39E6-2f2Zlx-l-3892-1577981318
HLV Li Tie tiếp tục được tin tưởng

Với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, HLV Li Tie không chỉ dẫn dắt tuyển Trung Quốc tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà còn hướng tới mục tiêu dự World Cup 2026.

Ngay sau khi được tin tưởng, HLV Li Tie đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ dư luận với những phát biểu cực kỳ ấn tượng trên tờ Sohu. Cụ thể, ông đã có 4 tuyên bố được tờ báo này đánh giá là "4 tuyên bố vàng" khi có đủ những yếu tố "giàu cảm xúc, truyền cảm hứng, thu hút và tạo ra những dư âm không dứt".

Theo đó HLV Li Tie đã có 4 tuyên bố ngắn gọn như:

  • Nguyên tắc của tôi là: Hãy đối mặt với thực tế, tận hưởng những điều không thể thay đổi
  • Bóng đá Trung Quốc giống như đứa con của chúng ta. Không thể lúc nào cũng mắng mỏ nó được. Nó vẫn cần nhận được những lời động viên, khích lệ nhiều hơn nữa".
  • Ai cũng có thể thay đổi lịch sử bóng đá Trung Quốc
  • Nếu ai đó không thể chịu đựng được, có thể nói với tôi ngay bây giờ và tôi sẽ ủng hộ mọi quyết định của bạn. Nhưng một khi đã bước vào giải, đừng để tôi nghe thấy ai đó nói rằng họ không chịu được nữa.

Theo kế hoạch của CFA, Trung Quốc sẽ mượn sân tại Qatar để tổ chức trận đấu gặp Nhật Bản vào ngày 7/9. Trong trường hợp vẫn phải thuê sân trung lập để tổ chức các trận sân nhà vào tháng 10 và tháng 11, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp tục ở lại đây để tập luyện mà không trở về quê nhà trong thời gian này.

Theo dõi Sports442 trên