sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VPF ra quy định nghiêm chưa từng có trước khi V-League chính thức trở lại

Thứ ba, 09/03/2021 05:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, ban tổ chức V-League vừa ra quyết định quan trọng về việc kiếm tra thân nhiệt khi tất cả những cầu thủ/ban huấn luyện/khán giả có nhiệt độ chỉ cần trên 37.5 độ là sẽ không được vào sân.

Cuối tuần này, V-League 2021 sẽ trở lại với các trận đấu bù vòng 3. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra các phương án tổ chức trận đấu nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, VPF yêu cầu BTC sân kiểm tra, đo thân nhiệt với tất cả thành viên tham dự trận đấu. Những người có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân. Đây là yêu cầu bắt buộc với cầu thủ, HLV, thành viên BTC, các đội bóng và khán giả (nếu có). Đây là quy định rất ngặt nghèo bởi nên nhớ rằng ở mùa giải năm ngoái, VPF chỉ yêu cầu thân nhiệt trên 38 độ.

plo-binh-duong-hagl-20_zpqy
V-League đang sắp sửa trở lại

Ở thời điểm hiện tại, một số CLB có lệnh đóng kín cửa sân, hoặc hạn chế khán giả trong các trận đấu bù vòng 3. Các đội Viettel và SHB Đà Nẵng đã gửi đơn xin đón khoảng 5.000 người xem khi đón tiếp B. Bình Dương, Hà Tĩnh. Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai có thể mở cửa cho 30% sức chứa 12.000 khán giả của sân Pleiku ở cuộc đối đầu Bình Định.

Bên cạnh đó, ngoại trừ cầu thủ, trọng tài khi khởi động và trong quá trình trận đấu diễn ra, tất cả đều phải đeo khẩu trang. V.League 2021 trở lại với ba hình thức tổ chức: không khán giả, hạn chế khán giả và trận đấu bình thường. Dựa vào tình hình dịch bệnh ở các địa phương, các BTC sân sẽ tổ chức hình thức trận đấu theo sự cho phép của chính quyền.

van-quyet
Các cầu thủ cũng sẽ được theo dõi thân nhiệt cẩn thận

Ngoài ra, VPF cũng đưa ra các quy định khác nhau đối với các hình thức tổ chức trận đấu. Một số yêu cầu dành cho các đội như không sử dụng trẻ em dắt tay, không bắt tay nhau, không đổi trang phục, không dùng chung chai nước, không ăn mừng bàn thắng quá mức và hạn chế tiếp xúc,…

Trận đấu đầu tiên mở màn cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam là cuộc so tài giữa Đà Nẵng và HL Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân vào 17h ngày 13/3. Vào lúc 18h sẽ là trận đấu rất được chú ý giữa Clb Hải Phòng và Hà Nội FC.

VIDEO: Văn Quyết lập cú đúp, Hà Nội thắng đậm Phú Thọ

Theo dõi Sports442 trên