sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

VIDEO: Cản phá phạt đền bằng mặt, Nguyên Mạnh sửa sai giúp Bùi Tiến Dũng

Thứ năm, 15/10/2020 08:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trần Nguyên Mạnh là người hùng của Viettel trong trận đấu ngày hôm qua với pha cản phá phạt đền ở những phút cuối giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

TPHCM đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược ở trận đấu với Viettel khi không thể chơi lấn lướt đối phương dù được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng đúng trong lúc bế tắc nhất, TP.HCM chẳng khác nào chết đuối vớ được cọc ở cuối trận.

Phút 87, Quang Nam bị đội trưởng Tiến Dũng bên phía Viettel phạm lỗi trong vòng cấm địa. Nhưng ngay cả khi đứng trước cơ hội mười mươi như thế, Thanh Bình của TP.HCM vẫn không thể thắng được thủ môn Nguyên Mạnh chơi xuất sắc với pha cản phá penalty bằng mặt.

Tiếp đón Viettel trên sân nhà với mục tiêu buộc phải thắng, TP. HCM phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Ngay ở những phút đầu tiên, sai lầm của thủ môn Thanh Thắng suýt biếu không cho Bruno Cunha một bàn thắng. Rất may là thủ thành này đã kịp ôm bóng lại.

tphcm-viettel-1

Việc thiếu vắng Công Phượng, Huy Toàn,... khiến hàng công của TP. HCM chơi hết sức rời rạc và thường xuyên có những đường chuyền sai, tạo điều kiện cho Viettel thực hiện phản công. Phút 37, Đình Khương có pha phạm lỗi với Trọng Hoàng trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Bruno Cunha đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn giúp Viettel vươn lên dẫn trước.

Cặp ngoại binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez dù rất cố gắng nhưng không thể hiện được gì nhiều khi phải đối mặt với 2 trung vệ ĐT Việt Nam Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. TP. HCM cầm bóng tới 53% trong hiệp 1 nhưng chỉ có duy nhất 1 tình huống dứt điểm trúng đích.

6_zing

Bàn dẫn trước giúp Viettel chơi chủ động hơn trong hiệp 2. Vẫn là một thế trận rình rập, nhường bóng cho đội chủ nhà. HLV Chung Hae Seong sau đó buộc phải rút Lâm Ti Phông ra khỏi sân vì chấn thương nặng sau một pha va chạm.

Tới phút 87, trung vệ Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi có pha phạm lỗi nghiệp dư với cầu thủ TP. HCM trong vòng cấm. Nhưng ngay cả khi được trao một cơ hội ngon ăn từ chấm phạt đền, Thanh Bình cũng không đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh để cân bằng tỷ số.

Thi đấu đầy bế tắc, TP. HCM nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở V.League 2020. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Viettel đã vượt qua Sài Gòn để vươn lên chiếm ngôi đầu với 28 điểm sau 15 vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên