sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Quyết: "Cup C1 Đông Nam Á ảnh hưởng tới hình ảnh bóng đá Việt Nam"

Thứ năm, 20/02/2020 13:46 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không được tham dự AFC Cup, đội trưởng Văn Quyết khẳng định CLB Hà Nội rất coi trọng đấu trường ASEAN Club Championship, giải đấu sẽ được diễn ra trong năm nay.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á cấp CLB, hay còn được biết đến với cái tên cúp C1 Đông Nam Á, sẽ chính thức được tổ chức trong năm 2020 với số tiền thưởng lên tới 500.000 đô la cho đội vô địch. Không chỉ vậy, giải đấu này còn là cơ hội giúp các đội bóng trong khu vực khẳng định vị thế của nền bóng đá nước nhà.

Việt Nam sẽ có 2 đại diện ưu tú nhất tham dự giải đấu này là CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh. Trong đó, CLB Hà Nội đang nhận được nhiều sự kỳ vọng sau những thành công tại AFC Cup 2019, giải đấu mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã vào tới trận chung kết liên khu vực.

van quyet ha noi

Sau trận giao với Viettel ngày hôm qua, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội cũng đã nói lên tầm quan trọng của giải đấu này: "Việc được thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các tuyển thủ. Tôi cho rằng đây là giải đấu tốt để các tuyển thủ khẳng định được vai trò và vị thế của mình".

"CLB Hà Nội gặp thiệt thòi về mặt hình ảnh khi không thể góp mặt tại AFC Cup 2020. Thế nhưng đó cũng là yếu tố thuận lợi khi chúng tôi không phải đá quá nhiều mặt trận. Chúng tôi sẽ có sự tập trung và chuẩn bị tốt hơn cho đấu trường V-League cũng như Đông Nam Á".

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á sẽ diễn ra từ tháng 5 tới tháng 12 năm 2020.  Sau vòng play-off, 12 đại diện cuối cùng sẽ tiến vào vòng chung kết.

VCK sẽ chia 12 đội thành 2 bảng đá thể thức một lượt (hoặc 3 trận sân nhà, 3 sân khách). Các trận bán kết sẽ diễn ra trên sân đội nhất bảng. Trận chung kết có lượt đi và về.

Theo dõi Sports442 trên