sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Văn Hậu chính thức lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trên đất Hà Lan

Thứ năm, 02/04/2020 14:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo quyết định mới nhất của Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB), giải vô địch đội trẻ Hà Lan năm nay đã chính thức bị huỷ bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu vô địch giải đấu này cùng Jong Heerenveen.

Virus Covid-19 đang gây ra rất nhiều thiệt hại vô cùng nghiêm trọng tại châu Âu. Trong đó, Hà Lan là một trong những nước có nhiều người mắc nhất tại lục địa già. Chính vì vậy, liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cũng đã quyết định hoãn tất cả các giải đấu trong nước cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Thậm chí trong một thông báo mới nhất, KNVB cũng đã quyết định hủy bỏ nhiều giải đấu lớn nhỏ, trong đó có giải vô địch đội trẻ. Đây là giải đấu mà Đoàn Văn Hậu đang tham gia cùng đội Jong Heerenveen ở thời điểm hiện tại. Đội trẻ Heerenveen thậm chí còn đang dẫn đầu bảng với sự xuất sắc của Văn Hậu và các đồng đội.

van-hau-mat-co-hoi-vo-dich-cung-jong-heerenveen2
Văn Hậu đã lỡ cơ hội vô địch giải trẻ Hà Lan ở mùa giải năm nay

Ngoài ra, tất cả các giải trẻ ở Hà Lan mùa bóng 2019-2020 (ngoại trừ giải U.19 vẫn xem xét đấu vì chọn đội vô địch dự giải châu Âu) sẽ bị hủy mà không có đội vô địch lẫn xuống hạng. 

Ở giải vô địch các đội trẻ Hà Lan, Văn Hậu đã có 4 trận đá chính trọn 90 phút, 1 trận vào sân từ phút 19 và đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn. Với việc giải đấu bị hủy, hậu vệ người Thái Bình đã mất đi cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên của mình trên đất Hà Lan. 

Giải đấu mà Văn Hậu trông chờ được ra sân vào lúc này là giải VĐQG Hà Lan và cúp Quốc gia. Tuy nhiên 2 giải đấu này vẫn đang loay hoay tìm phương án tổ chức cho phù hợp trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường.

VIDEO: Cú sút siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu vào lướt của U23 Oman

Theo dõi Sports442 trên