sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

V-League ấn định thời gian trở lại, đá với thể thức chưa từng có trong lịch sử?

Thứ ba, 22/06/2021 14:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo đề xuất của VPF lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhiều khả năng giải đấu số 1 Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 31/7 và đá theo thể thức tập trung.

Dù đội tuyển Việt Nam đã kết thúc hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng V-League cùng các giải đấu quốc nội vẫn chưa thể trở lại. Lý do là bởi Viettel – đương kim vô địch của giải đấu vẫn còn thi đấu AFC Champions League và Sài Gòn cùng Hà Nội sẽ tham gia AFC Cup.

Phải đến giữa tháng 7, lịch thi đấu của Viettel ở nửa chặng đường vòng bảng giải đấu mới hoàn thành. Viettel cũng sẽ trở về nước và đủ điều kiện thi đấu vào cuối tháng 7. Dựa vào lịch thi đấu của các đội tham dự giải châu lục, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi đề xuất lên liên đoàn bóng đá Việt Nam về các phương án tổ chức phần còn lại của V-League.

Theo bản kế hoạch dự kiến, V.League và hạng nhất sẽ trở lại vào cuối tháng 7. Cụ thể, các trận đấu bù của vòng 13 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7 theo thể thức thi đấu hiện hành.

cdv-xu-chua-vang-hagl-choi-nhu-dtqg-thai-lan-022534-1
V-League sẽ đá tập trung trong giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2, kế hoạch được xây dựng theo hướng thi đấu tập trung, không khán giả. Cụ thể, giai đoạn 2 của giải VĐQG được đề xuất đá tại 1 cụm sân ở phía Bắc gồm Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo trẻ, PVF và Thanh Trì.

Về thời gian tổ chức, nhóm A (5 vòng dành cho các đội tranh đua vô địch) của V.League dự kiến được tổ chức từ 6-21/8, trong lúc nhóm B (7 vòng dành cho các đội chống xuống hạng) dự kiến diễn ra 4-22/8. Giải hạng nhất diễn ra từ 31/7 đến ngày 15/9 và thi đấu theo lịch hiện hành. Cúp QG được dự kiến sẽ diễn ra từ 20-30/9, trong lúc trận play-off được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9.

Nếu như V.League hạ màn vào cuối tháng 8, ĐT Việt Nam có thể tập trung tối đa cho mặt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 kể từ đầu tháng 9 cũng như sau đó là AFF Cup 2020. Bản thân các cầu thủ cũng sẽ không phải di chuyển từ đội tuyển về CLB và bị “xé lẻ” thi đấu dàn trải từ V.League đến các giải đấu quốc tế tầm cỡ đội tuyển quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên