sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ HAGL sáng cửa đá chính trong trận thư hùng giữa ĐT Việt Nam và Australia?

Thứ ba, 18/01/2022 19:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang chịu khá nhiều thiệt hại nơi hàng phòng ngự thì việc Nguyễn Hữu Tuấn được đá chính là một phương án hoàn toàn có thể xảy ra.

ĐT Việt Nam đang trải qua những ngày tháng thực sự khó khăn về mặt lực lượng, nhất là những vị trí nơi hàng phòng ngự. Cụ thể, Quế Ngọc Hải bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt còn Duy Mạnh dính chấn thương không thể thi đấu ở trận gặp Australia. 

Ngoài Bùi Tiến Dũng, các ứng viên cho 2 suất trung vệ còn lại của tuyển Việt Nam sẽ bao gồm Hữu Tuấn, Thành Chung, Đình Trọng, Thanh Bình, Đức Chiến. Trong số này, Thành Chung là cái tên nổi trội hơn cả nhờ khả năng, kinh nghiệm và bản lĩnh đã được chứng minh ở cấp độ đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay. Như vậy, suất còn lại sẽ là cuộc đua tranh tương đối khốc liệt.

Nguyen-Huu-Tuan-Trung-ve-mang-dang-dap-ht-01-1572918701-width1000height680
Hữu Tuấn được triệu tập trở lại ĐTVN

Mặc dù vậy, cơ hội ra sân cao nhất có lẽ đang thuộc về trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của HAGL bởi anh vẫn đang có phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian qua. Đặc biệt là giải đấu cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung. Nơi HAGL đã lên ngôi vô địch mà không cần những trụ cột tốt nhất.

HLV Park Hang Seo cũng đã có mặt để theo dõi Hữu Tuấn thi đấu trong ngày HAGL thắng ngược SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-1. Ông chắc hẳn rất hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của trung vệ này.

Ngoài ra, việc Đình Trọng và Đức Chiến đều vừa trở lại sau chấn thương trong khi Thanh Bình vẫn còn khá non nớt sẽ là điều kiện giúp Hữu Tuấn có khả năng được ra sân cao hơn.

huu-tuan-chiem-suat-da-chinh-tai-dt-viet-nam-725x0
Thầy Park liên tục kèm riêng Hữu Tuấn

Hôm qua 17/1, ĐT Việt Nam có buổi tập và Hữu Tuấn dường như đã được HLV Park "chấm". Chiến lược gia người Hàn Quốc đã "kèm riêng" Hữu Tuấn và chỉ đạo trung vệ của HAGL rất nhiều điều khi lên tuyển. Khả năng cao, Hữu Tuấn sẽ nhận được suất đá chính trước Australia.

Thực tế, Hữu Tuấn từng được HLV Park gọi tập trung ở chuyến làm khách trước Thái Lan ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi 2019 nhưng không sử dụng. Từ đó đến nay, Hữu Tuấn mới có cơ hội "ăn cơm" tuyển.

Theo dõi Sports442 trên