sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Hậu xuất sắc, Jong Heerenveen "lên đỉnh" giải trẻ Hà Lan

Thứ ba, 25/02/2020 08:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu kịch tính và căng thẳng, sự chắc chắn của Văn Hậu đã trở thành điểm tựa giúp Jong Heerenveen đánh bại Jong PEC Zwolle.

Ở trận đấu trước đó gặp Jong VVV-Venlo, Văn Hậu đã có một trận đấu xuất sắc. Không chỉ là điểm tựa vững chắc của Jong Heerenveen, hậu vệ sinh năm 1999 còn đóng góp một pha kiến tạo đẹp mắt giúp đội bóng của mình giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Chính vì vậy, Văn Hậu đã tiếp tục được ra sân ngay từ đầu trong chuyến hành quân của Heerenveen tới sân tập của PEC Zwolle.

Dù phải làm khách nhưng chính Heerenveen mới là những người thi đấu tốt hơn và sớm vượt lên dẫn trước. Ngay từ phút thứ 7, tiền vệ Maloku đã có pha ghi bàn mở tỉ số cho Jong Heerenveen. Sau bàn thua, Jong Zwolle dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng Văn Hậu cùng những đồng đội ở hàng thủ đã thi đấu tập trung và khiến Jong Zwolle không tìm được đường vào khung thành thủ môn Doornbusch.

van hau

Thế nhưng khi hiệp 2 chỉ vừa bắt đầu được 4 phút, Mpandi Landu đã có bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Như choáng váng sau bàn thua, hàng thủ Heerenveen tiếp tục phải nhận thêm trái đắng khi Jong Zwolle có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 55 với pha lập công của cầu thủ Reza Ghoochannejhad.

Bàn thua thứ 2 khiến các cầu thủ trẻ của Heerenveen xốc lại tinh thần và tổ chức liên tiếp những pha tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Và điều gì đến cũng phải đến, tiền đạo Smit thực hiện thành công quả phạt đền và gỡ hòa cho Jong Heerenveen. Kịch tính lên đến cao trào khi Smit tiếp tục lập công giúp Jong Heerenveen vượt lên với tỉ số 3-2 ở phút 90+2'.

Thời gian còn lại là không đủ để Jong Zwolle gỡ hòa. Văn Hậu cùng Jong Heerenveen đã vượt qua chính đối thủ của mình để vươn lên vị trí dẫn đầu tại giải trẻ Hà Lan sau 4 trận thắng liên tiếp.

Đội hình ra sân của Heerenveen:

Jong Heerenveen: Doornbusch, Woudenberg, Adney, De Bruijn, Van Hau, Akujobi, Maloku, Bruijn, Westra, Smit, Van der Heide.

Theo dõi Sports442 trên