sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trụ cột ĐT Trung Quốc: "Chúng tôi sẽ không gặp khó khăn để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam"

Thứ ba, 06/07/2021 20:12 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới nhất của mình, tiền vệ Zhang Xizhe (Trương Hy Triết) của Trung Quốc cho rằng ĐT của anh sẽ không gặp nhiều khó khăn trước hạt giống số 5 và số 6 của bảng đấu là ĐT Oman và ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc và Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B. Vì thế, trận đấu giữa 2 đội bóng này hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông cũng như người hâm mộ ở cả 2 quốc gia.

Mới đây, tiền vệ Zhang Xizhe (Trương Hy Triết) của Trung Quốc, trong chương trình “Football 100 Points” của Đài Truyền hình Bắc Kinh đã có những đánh giá về tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ khác của ĐT Trung Quốc tại bảng B:

"Trung Quốc sẽ không gặp khó khăn trước các đội nằm ở nhóm hạt giống số 5 (Oman) và 6 (Việt Nam). Chúng tôi phải giành chiến thắng trước những đối thủ ấy, qua đó có cơ hội cạnh tranh với các đội ở những nhóm đầu".

2021_0527_3fa0ea40j00qtq2gb001nc000rs00ikg
Zhang Xizhe cho rằng ĐT Trung Quốc sẽ không gặp khó khăn trước ĐT Việt Nam

"Thời điểm tôi còn thi đấu cho tuyển trẻ Trung Quốc, Việt Nam không mạnh và chúng tôi còn không quan tâm đến họ. Nhưng bây giờ, Trung Quốc phải thực sự lưu tâm tới tuyển Việt Nam. Thế nhưng những kết quả mà tuyển Việt Nam giành được trong thời gian gần đây khá tốt và đội bóng này có sự tiến bộ rất rõ ràng".

"Tôi e ngại nhất là ĐT Nhật Bản khi họ có tới 11 cầu thủ hiện thi đấu ở châu Âu. Còn với chúng tôi, Wu Lei là người duy nhất làm được điều đó. Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi về mọi điểm".

Zhang Xizhe đã được trao cơ hội ra sân nhiều hơn kể từ khi HLV Li Tie lên nắm quyền tại tuyển Trung Quốc. Tiền vệ 30 tuổi từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Trung Quốc trước Syria vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên