sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trở lại ấn tượng, Bùi Tiến Dũng vẫn có nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị

Thứ năm, 06/05/2021 09:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù vừa có màn tỏa sáng để giúp CLB TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước Hải Phòng nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn khó có cơ hội cạnh tranh vị trí với thủ thành Thanh Thắng.

Ở vòng 13 V-League 2021, thủ môn số 1 của CLB TP.HCM, Nguyễn Thanh Thắng sẽ trở lại sau khi hết án treo giò 3 trận. Tại vòng 9, Thanh Thắng đã có phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành trong trận đấu giữa Thanh Hoá và TP.HCM. Thậm chí, anh được cho đã húc vào đầu của vị trọng tài này. 

Sau khi Thanh Thắng bị treo giò, HLV Mano Polking đã sử dụng cả 2 thủ thành còn lại là Văn Cường và Bùi Tiến Dũng. Ngoại trừ Văn Cường bắt không thực sự ổn định thì Bùi Tiến Dũng đã cho thấy được sự tự tin của mình.

dung-1-1619960652-683-width660height440
Bùi Tiến Dũng đang có phong độ khá tốt

Ở trận đầu tiên, Bùi Tiến Dũng vẫn có một vài pha bóng hơi lóng ngóng nhưng nhìn chung, anh thi đấu tạm ổn. Đến trận thứ 2 gặp Hải Phòng, thủ môn gốc Thanh Hoá đã bắt cực kì tốt với nhiều pha ra vào hợp lý và cả những tình huống cứu thua xuất thần để giữ sạch mành lưới đội nhà. 

Mặc dù chơi tốt, nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn khó nắm chắc suất bắt chính trong quãng thời gian tới, khi Thanh Thắng đã trở lại. Thủ môn đàn anh của Tiến Dũng đã hoàn thành xong 3 trận treo giò của mình bởi hành vi phản ứng thái quá với trọng tài.

v-league-2021-bui-tien-dung-thanh-thang-tphcm-hanh-hung-trong-tai_13042021154523
Mặc dù vậy, anh khó có thể chiếm suất của Thanh Thắng

Trước đó, có thể nói Thanh Thắng đã gồng gánh toàn bộ hàng thủ của đội bóng TP mang tên Bác. Hệ thống phòng ngự của TPHCM dưới thời HLV Mano Polking đang để lộ quá nhiều lỗ hổng và Thanh Thắng rất nhiều lần phải cứu nguy cho sự sơ hở của hàng thủ.

Anh đang chứng minh vai trò khó có thể thay thế của mình nơi hàng phòng ngự của "Chiến hạm đỏ". Chính vì vậy, sẽ rất khó để Bùi Tiến Dũng tiếp tục được ra sân trong trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2021 gặp Becamex Bình Dương.

VIDEO: Thủ môn Bùi Tiến Dũng kiến tạo cho Lee Nguyễn ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên