sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

TPHCM cùng Hà Nội chính thức hết cơ hội phô diễn sức mạnh tại Đông Nam Á

Thứ sáu, 27/11/2020 13:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, cuối cùng thì liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đã chính thức hủy bỏ giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Với mục tiêu tổ chức sân chơi chuyên nghiệp cho các đội bóng khu vực, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã lên ý tưởng về việc tổ chức một giải vô địch tại khu vực cấp CLB - AFF Club Championship (ACC). Ý tưởng này nhận được sự đồng thuận của các liên đoàn bóng đá thành viên và được dự kiến tổ chức vào tháng 5 năm 2020.

ù vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nên cách đây không lâu, ban tổ chức đã quyết định hoãn lại kế hoạch ấy và chuyển sang năm 2021.

Tuy nhiên, sau đại hội thường niên của liên đoàn bóng đá Đông Nam Á lần thứ 27, các liên đoàn thành viên đều nhất trí hủy bỏ ACC năm 2021. Lý do được đưa ra là bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp và chưa có nhiều biến chuyển.

truc-tiep-ha-noi-0-0-tp-hcm-giang-co-quyet-liet-194158-1
TPHCM và Hà Nội đã không còn cơ hội tham dự giải đấu lớn nhất khu vực cấp CLB

Chính vì vậy, giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á cấp câu lạc bộ cuối cùng đã bị liên đoàn bóng đá Đông Nam Á hủy bỏ. Đây cũng là điều hoàn toàn hợp lý bởi nó vừa đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn nhiều khó lường vừa giúp các đội tuyển tránh khỏi nguy cơ mất mát nhân sự vì chấn thương nếu tham dự giải đấu nói trên.

ACC là giải đấu khi vực dành cho các đội bóng dẫn đầu và về nhì ở các giải vô địch quốc gia tại Đông Nam Á. Ban đầu, Hà Nội FC với TP.HCM (2 đội dẫn đầu V-League 2019) là những CLB Việt Nam được chọn để tham dự giải đấu ACC.

Việc giải đấu chính thức bị hủy khiến cả Hà Nội lẫn TPHCM đều không còn cơ hội được phô diễn sức mạnh của mình tại sân chơi lớn nhất khu vực cấp CLB. Đây cũng là điều khá đáng tiếc với 2 đội bóng này.

VIDEO: 10 phút điên rồ nhất lịch sử V.League khi CLB TPHCM đối đầu CLB HN

Theo dõi Sports442 trên