sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê "giật mình" về Quang Hải: 5 lần dính chấn thương chỉ sau hơn 1 năm

Thứ tư, 10/03/2021 14:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi xác nhận bị giãn dây chằng đầu gối ngay trước thềm V-League trở lại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang khá lo ngại cho QBV 2018 khi anh đã dính chấn thương thứ 5 chỉ sau 1 năm vừa qua.

Trước khi V.League 2021 trở lại, Hà Nội FC đón tin không vui khi trụ cột Nguyễn Quang Hải dính chấn thương. Theo xác nhận của đội bóng thủ đô, cầu thủ sinh năm 1997 bị giãn nhẹ dây chằng đầu gối. Trong những buổi tập gần đây, Quang Hải phải tập riêng cùng bác sĩ thể lực người Hàn Quốc Lee Gi Nam thay vì hoàn thành giáo án chung của toàn đội.

Đáng chú ý, đây là chấn thương thứ 5 của tiền vệ gốc Đông Anh chỉ sau hơn một năm trở lại đây. Cả 5 lần này, tiền vệ của Hà Nội FC thường dính chấn thương liên quan đến đùi sau và đầu gối sau một thời gian thi đấu với cường độ liên tục.

2_lkkw
Quang Hải liên tục dính chấn thương kể từ sau SEA Games 30

Chấn thương đầu tiên mà anh gặp phải là ở SEA Games 30 khi anh dính chấn thương rách cơ đùi sau chân trái ở trận đấu gặp U22 Singapore. Sau đó, Quang Hải buộc phải bỏ lỡ phần còn lại của SEA Games để có thể kịp trở lại ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Sau khi kết thúc hành trình tại giải đấu này, Quang Hải tiếp tục dính thêm chấn thương liên quan đến đầu gối vào thời điểm V-League 2020 chuẩn bị khởi tranh. Ngoài ra, anh còn tái phát chấn thương cơ đùi sau.

Đợt tập trung cùng ĐTQG Việt Nam vào tháng 12/2020 vừa qua, Quang Hải cũng phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-yong vài ngày bởi những vấn đề liên quan đến căng cơ. Mới đây nhất là chấn thương giãn dây chằng đầu gối ngay trước thềm V-League trở lại.

de-vo-nhu-quang-hai-dt-viet-nam-dac-biet-canh-giac2
Ngôi sao của CLB Hà Nội cần phải được chú ý nhiều hơn về những chấn thương

Rõ ràng Quang Hải đang tỏ ra khá nhạy cảm với chấn thương. Điều này không chỉ khiến Hà Nội FC và ĐT Việt Nam phải lo lắng. Hầu hết những chấn thương của Quang Hải đều được xác định là không phải do va chạm mạnh với đối thủ khi thi đấu mà có dấu hiệu căng cơ, quá tải.

Quang Hải là trụ cột quan trọng của Hà Nội FC lẫn Đội tuyển Việt Nam. Dù chấn thương của tiền vệ này chưa đến mức nặng nhưng cũng nên được liệt kê vào danh sách cần được chú trọng đặc biệt nếu không muốn một tài năng lớn như Quang Hải sở hữu "đôi chân pha lê".

VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải và những bàn thắng cảm xúc nhất V-League 2020

Theo dõi Sports442 trên