sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tân binh đắt giá dính chấn thương, Pep Guardiola méo mặt

Thứ năm, 12/11/2020 13:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu giao hữu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, trung vệ Nathan Ake đã bất ngờ dính chấn thương và điều này sẽ khiến HLV Guardiola phải đau đầu.

Rạng sáng nay 12/11, loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm UEFA Nations League đã đồng loạt diễn ra. Trong đó, trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm nhất là cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. 2 đội đều không tung ra sân đội hình chính và hài lòng với kết quả hòa 1-1. Tây Ban Nha mở tỉ số nhờ pha lập công của Canales, sau đó Van de Beek là cầu thủ san bằng cách biệt.

Bên cạnh các bàn thắng, tình huống đáng chú ý nhất trận là việc tân binh của Man City, Nathan Ake dính chấn thương. Anh buộc phải rời sân dù mới chỉ thi đấu vỏn vẹn được 6 phút. Theo nhận định của báo giới nước Anh, Ake đã dính phải chấn thương gân khoeo, nhưng chưa rõ mức độ mà anh gặp phải. Đội ngũ y tế cần thêm thời gian để chụp chiếu và nẵm rõ tình hình.

tan-binh-dinh-chan-thuong-man-city-lo-sot-vo-1
Ake sẽ khiến HLV Guardiola đau đầu

Không có sự phục vụ của Ake, HLV Pep Guardiola sẽ phải phụ thuộc vào phong độ của 4 trung vệ còn lại, bao gồm Ruben Dias, Aymeric Laporte, John Stones và tài năng trẻ Eric Garcia. Trong số này, bộ đôi Laporte và Dias được đánh giá cao nhất và gần như chắc chắn, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng bộ đôi này đá chính thường xuyên.

Tuy nhiên, trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc như vậy, bất kì một ca chấn thương nào cũng khiến Guardiola phải đau đầu. Lực lượng của Man City vốn đã sứt mẻ và thêm trung vệ người Hà Lan, danh sách bệnh binh của nửa xanh thành Manchester lại kéo dài ra. Trước Ake, Man City đã ghi nhận 3 ca chấn thương của Sergio Aguero, Fernandinho và Benjamin Mendy. 

VIDEO: Lí do khiến Pep Guardiola thèm khát Nathan Ake

Theo dõi Sports442 trên