sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

SLNA, Bình Dương thua sốc các đội hạng dưới, Đức Chinh tỏa sáng giúp SHB Đà Nẵng đi tiếp

Thứ sáu, 23/04/2021 20:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Loạt trận vòng loại Cúp quốc gia đã kết thúc với rất nhiều những bất ngờ khi SLNA và Becamex Bình Dương sớm dừng cuộc chơi trong khi SHB Đà Nẵng và HL Hà Tĩnh đi tiếp đầy khó khăn.

SLNA bước vào vòng 1 Cúp Quốc gia 2021 với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng. Mục tiêu ấy càng trở nên dễ dàng khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Phố Hiến – đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất và mới chỉ có được 2 điểm sau 4 vòng đấu.

Thế nhưng đội bóng xứ Nghệ dù tấn công nhiều hơn nhưng lại bất ngờ để thủng lưới với pha lập công của Lâm Thuận. Bàn thua khiến SLNA buộc phải tung Phan Văn Đức vào sân nhưng ngôi sao này cũng không thể tạo ra khác biệt. Chung cuộc, SLNA để thua 0-1 trước Phố Hiến, qua đó bị loại khỏi sân chơi Cúp Quốc gia 2021.

thua-dau-pho-hien-slna-bi-loai-khoi-cup-quoc-gia1
SLNA thua sốc CLB Phố Hiến

Ở trận đấu giữa Cần Thơ Capital và Becamex Bình Dương, đội chủ nhà Cần Thơ dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có sự khởi đầu rất tốt trước đội bóng đất thủ. Họ sớm bàn thắng mở tỉ số đến ở phút 34 sau pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Vũ Mạnh Duy.

Bị dẫn trước các cầu thủ đội khách vùng lên tìm bàn gỡ ở những phút sau đó nhưng với đội hình bố trí thấp, các hậu vệ chủ nhà kiềm tỏa rất tốt những chân sút nguy hiểm bên phía Bình Dương. Phải đến tận phút 86, hậu vệ vào sân thay người bên phía đội khách là Thanh Thảo mới gỡ hòa cho Bình Dương bằng một pha đánh đầu hiểm hóc.

Bước vào chấm 11m may rủi, trong khi Tiến Linh và Trọng Huy không mắc sai lầm nào thì Anh Tỷ và Thanh Long lại không thể đưa bóng vào lưới. Cú sút của Anh Tỷ đưa bóng đi vọt xà còn Thanh Long không thể đánh bại thủ môn Thanh Vũ ở cú sút quyết định. Bình Dương chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu trước Cần Thơ.

da-nang-1-660-1619180854-716-width660height439
SHB Đà Nẵng thắng nhọc nhằn Bà Rịa Vũng Tàu

Ở trận đấu đáng chú ý giữa SHB Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu, với sức mạnh tấn công của mình, đội chủ nhà đã thi đấu tốt hơn hẳn Bà Rịa Vũng Tàu. Đức Chinh là người tỏa sáng cho Đà Nẵng ở phút thứ 60. Bàn thắng xuất phát từ cú sút uy lực của Phan Văn Long khiến thủ môn đội khách phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Hà Đức Chinh tung cú dứt điểm hợp lý và ghi bàn giúp Đà Nẵng có tấm vé vào vòng sau.

Ở trận đấu còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng gặp khá nhiều khó khăn trước một Công An Nhân Dân thi đấu đầy quyết tâm. Thế nhưng trong một ngày hàng công thi đấu xuất thần, đội bóng chủ nhà đã có trận thắng 4-2 đội bóng hạng dưới.

Kết quả cụ thể các trận đấu thuộc VL cúp Quốc gia

Phố Hiến 1-0 Sông Lam Nghệ An 

SHB Đà Nẵng 1-0 Bà Rịa-Vũng Tàu

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 Công An Nhân Dân

Hoàng Anh Gia Lai 2-1 An Giang

Cần Thơ Capital 1-1 Bình Dương (Pen: 4-2)SLNA

Xem thêm: Văn Toàn lại tỏa sáng, HAGL thắng ngược kịch tính đội bóng hạng dưới

Theo dõi Sports442 trên