sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sếp lớn UEFA quyết loại Real, MC và Chelsea, PSG có thể vô địch C1 mà không cần thi đấu

Thứ ba, 20/04/2021 09:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, giám đốc điều hành của UEFA Jesper Moller khẳng định rằng 3 đội bóng bao gồm Man City, Real Madrid và Chelsea hoàn toàn có thể bị loại khỏi Champions League ngay trước thềm bán kết diễn ra.

Trong một nỗ lực khởi tạo cuộc cách mạng tăng lợi nhuận từ bóng đá, nhiều câu lạc bộ lớn tại Châu Âu đã chung tay ủng hộ ý tưởng thành lập European Super League. Tuy nhiên, UEFA đã lên tiếng phản đối vì lo ngại giải đấu mới sẽ phá hỏng cấu trúc đang vận hành của UEFA.

Với việc Super League được tuyên bố thành lập, UEFA và các giải đấu đang thực sự gặp khó khăn và họ phải tìm cách để ngăn cản điều này. Ngoài việc các cầu thủ sẽ không được trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia, mới đây, giám đốc điều hành UEFA, Jesper Moller cũng vừa gửi lời cảnh báo tới các CLB như Chelsea, Man City hay Real.

chelsea-man-city-real-bi-loai-cup-c1-vi-super-league-2
3 đại gia ủng hộ Super League có thể bị loại trực tiếp

Hiện tại, 3 đội bóng này đã đi tới vòng bán kết cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, do là những CLB nằm trong nhóm lập ra Super League nên khả năng các đại diện nói trên bị loại khỏi Champions League là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chia sẻ về vấn đề, giám đốc điều hành UEFA, Moller cho biết:

“Sẽ có một cuộc họp bất thường của UEFA diễn ra vào thứ Sáu tới (23/4). Khi đó, các CLB nằm trong nhóm sáng lập Super League như Man City, Chelsea hay Real có thể sẽ bị loại khỏi Champions League năm nay. Tôi hy vọng quyết định ấy sẽ diễn ra vào thứ Sáu tới. Đến lúc đó, chúng tôi sẽ phải tìm cách để kết thúc giải đấu trong mùa bóng này".

3501
PSG có thể lên ngôi mà không cần thi đấu

Rõ ràng, việc bị loại khỏi cúp C1 châu Âu là điều mà không có fan hâm mộ nào của Real, Chelsea hay Man City mong muốn. Bản thân các đội bóng chắc chắn không muốn trở thành “kẻ ngoài cuộc" theo cách trớ trêu như vậy.

Trong trường hợp cả 3 CLB nói trên đều bị loại, không loại trừ khả năng PSG sẽ trở thành nhà vô địch của cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21 mà không tốn một giọt mồ hôi nào để đá 2 trận bán kết và 1 trận chung kết như dự tính ban đầu.[[mecloud]VID[/mecloud]]A51jLbBbuy[/[mecloud]VID[/mecloud]]

Theo dõi Sports442 trên