sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau Duy Mạnh, thầy Park tiếp tục thử nghiệm Trọng Hoàng cho vị trí của Hùng Dũng

Thứ hai, 16/08/2021 08:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi đưa Duy Mạnh đá ở vị trí tiền vệ trụ và thu hồi bóng, thầy Park tiếp tục thử nghiệm thêm Trọng Hoàng thi đấu ở vị trí mà Hùng Dũng án ngữ trước khi chấn thương nặng.

Một trong những phát hiện thành công  nhất của HLV Park Hang Seo trong 4 năm qua chính là việc đưa Trọng Hoàng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Dù bước sang tuổi 30 vào năm 2018, nhưng sự hồi xuân của Trọng Hoàng giúp cho hành lang phải của ĐT Việt Nam được gia tăng sức phòng ngự đan xen tấn công mạnh mẽ.

Thậm chí, phong độ cao của Trọng Hoàng từ AFF Cup đến VCK Asian Cup đã thuyết phục ông Park Hang Seo lựa chọn anh vào danh sách tham dự SEA Games 2019. Để rồi ở kỳ SEA Games trong mơ, Trọng Hoàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tấm huy chương vàng đời người của mình.

trong-hoang-02-16235064234861708665511
Trọng Hoàng đã được thầy Park thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm

Thế nhưng có vẻ ông chưa dừng lại trong việc thử nghiệm lão tướng đầy dẻo dai này của ĐT Việt Nam. Trong buổi tập mới nhất, HLV Park Hang Seo đã đưa anh trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà anh đã thi đấu trong khoảng thời gian trước khi thầy Park đưa sang đá cánh.

Có vẻ điều này đến từ những bước chạy nặng nề là điều có thể thấy tại những trận đấu tại giai đoạn tập trung ở UAE hồi tháng 6 vừa rồi. Trọng Hoàng không có đủ sức mạnh để ngăn cản dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia. Cầu thủ người Nghệ An cũng lép vế hơn nhiều trong việc ganh đua với các tiền vệ đẳng cấp bên phía UAE tại lượt trận cuối cùng.

Ý định trả Trọng Hoàng trở lại vị trí tiền vệ trung tâm sở trường manh nha với thầy Park, khi ông chứng kiến anh chơi rất tốt ở vị trí này, trong sơ đồ 4-3-3 của Viettel khi đấu với Kaya FC tại AFC Champions League. Ngoài ra, việc Đỗ Hùng Dũng chưa hẹn ngày trở lại cũng đang khiến HLV Park đau đầu với vị trí tiền vệ trung tâm.

viettelkayatronghoang169_ctov
Anh vừa có màn thể hiện khá tốt tại AFC Champions League

Không phải di chuyển quá nhiều trong phạm vi của mình, Trọng Hoàng có thể dồn nhiều sức hơn như một tiền vệ con thoi ở trung lộ. Ở bối cảnh mà HLV Park Hang Seo đang cố gắng tìm kiếm những tiền vệ mạnh trong tranh chấp nhưng vẫn có thể phát động tấn công tốt thì Trọng Hoàng xứng đáng là cái tên để ông Park thử nghiệm.

Trước đó vài ngày, Duy Mạnh cũng đã được ông đôn lên đá tiền vệ trụ từ vị trí trung vệ. Cầu thủ xuất thân từ vị trí tiền vệ này không mất quá lâu để làm quen với nhiệm vụ mới nhưng có vẻ thầy Park muốn thử nghiệm thêm cái tên Trọng Hoàng cho vị trí này.

Theo dõi Sports442 trên