sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao trẻ Thái Lan đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 05/04/2021 09:06 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cầu thủ trẻ Thanawat Suengchitthawon đã đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á sau khi được HLV Brendan Rodgers đăng ký vào đội hình thi đấu trận gặp Man City.

Trong trận đấu giữa Leicester City và Man City, người hâm mộ Ngoại hạng Anh đã thấy một cái tên rất lạ xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của bầy Cáo. Đó là Thanawat Suengchitthawon, cầu thủ mang 2 quốc tịch Thái Lan và Pháp đang thi đấu rất hay tại đội trẻ của Leicester City.

Việc được đăng ký thi đấu tại Ngoại hạng Anh giúp Thanawat Suengchitthawon đi vào lịch sử của bóng đá Đông Nam Á khi anh là người thứ 2 (sau thủ thành Neil Etheridge của Philippines) có cơ hội góp mặt tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, sao trẻ này cũng là cầu thủ dưới 23 tuổi đầu tiên của Đông Nam Á và cũng là cầu thủ có quốc tịch Thái Lan đầu tiên được đăng ký thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

leicester-174721
Thanawat Suengchitthawon là cầu thủ Đông Nam Á thứ 2 có cơ hội ra sân tại NHA

Thanawat Suengchitthawon là trường hợp rất đặc biệt của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ trẻ này sinh ra tại Thái Lan trước khi bay sang Pháp cùng gia đình vào năm 6 tuổi. Tại Pháp, Suengchitthawon được gia đình cho ăn tập bóng đá từ bé tại học viện As Neunkirch trước khi chuyển vào học viện bóng đá của CLB AS Nancy.

Năm ngoái, Thanawat Suengchitthawon đã được Leicester City chiêu mộ cho đội trẻ với những kế hoạch rất dài hơi cho tài năng trẻ này. Anh cũng từng góp mặt trong hàng ngũ của đội tuyển U16 và U17 Pháp.

ZZZZ1111-1-1280x720
Sao trẻ này từng thi đấu cho U16 và U17 Pháp

Thế nhưng, việc có cả bố lẫn mẹ là người Thái Lan và sinh ra tại xứ sở chùa Vàng đang khiến liên đoàn bóng đá Thái Lan rất kỳ vọng vào việc anh sẽ lựa chọn thi đấu cho ĐT Thái Lan. Trên thực tế, Suengchitthawon vẫn giữ quốc tịch Thái Lan của mình và anh sẽ không phải làm các thủ tục nhập tịch rắc rối như trường hợp của Filip Nguyễn.

Trong mùa giải năm nay, Thanawat Suengchitthawon đã có 13 lần ra sân trong màu áo U23 Leicester City. Ngôi sao 21 tuổi đã có cho mình 4 bàn thắng và 1 kiến tạo, đáng chú ý trong số này bao gồm 1 cú đúp vào lưới U23 Manchester United.

VIDEO: Văn Lâm check in Núi Phú Sĩ, được Cerezo Osaka đón tiếp nồng hậu

Theo dõi Sports442 trên