sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sài Gòn mất 21 cầu thủ nhưng HLV Vũ Tiến Thành chỉ tiếc duy nhất một người

Thứ hai, 11/01/2021 09:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới nhất, HLV của CLB Sài Gòn khẳng định rằng ông chỉ tiếc duy nhất một cầu thủ trong số 21 cái tên phải ra đi sau mùa giải V-League 2020.

Sài Gòn là một trong những hiện tượng lớn của V-League 2020. Họ thi đấu vô cùng thăng hoa, thậm chí dẫn đầu giải đấu trong suốt một thời gian dài trước khi hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa trước CLB Viettel và Hà Nội để rồi cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thế nhưng sau tấm huy chương đồng đầu tiên trong lịch sử thành lập, CLB Sài Gòn lại phải trải qua "biến cố" lớn khi 21 cầu thủ ra đi và thay vào đó là rất nhiều những gương mặt trẻ. Chia sẻ về điều này trước khi mùa giải mới khởi tranh, HLV Vũ Tiến Thành thẳng thắn:

"Trong nhiều người đó có cả người thân của tôi nữa đấy. Thậm chí có người còn bảo tôi lạc quan tếu khi nói mùa này Sài Gòn mạnh hơn mùa trước. Có người còn nói “để ổng bơi rồi ổng biết”… Nhưng thực chất tôi không nói lấy có hay nói để động viên các cầu thủ mới đâu.

314baipvhlvvutienthanh_jizy
CLB Sài Gòn đã chia tay tới 21 cầu thủ sau thành công tại V-League 2020

Từ khi về làm Sài Gòn, tôi thấy rằng khoảng cách trình độ đội hạng Nhất là V-League không có sự chênh lệch lớn và điều quan trọng nhất là tổ chức tập luyện, cùng một triết lý chơi bóng rõ ràng. Chúng tôi không sa thải cầu thủ và cũng không níu kéo khi xác định họ ra đi vì muốn đòi hỏi quyền lợi cao hơn hay vì không còn cái hồn với đội. 

Thú thực là tôi chỉ tiếc mỗi Geovane vì đây là cầu thủ hay thực sự. Nhưng đó là bóng đá chuyên nghiệp khi một cầu thủ thành công ở CLB này và nghĩ đến CLB khác vì muốn được trả lương cao hơn, có nhiều quyền lợi hơn và nhất là cái hồn anh không còn với đội bóng cũ, muốn ra đi thì tốt nhất là để họ ra đi.

214baipvhlvvutienthanh_akoo
Ông Thành khẳng định chỉ tiếc Geovane

Cũng có người trách chúng tôi là sao không “đu giá” như các CLB có tiền họ trả thì tôi xác định chúng tôi trả lương tương xứng với khả năng chứ không đổ tiền bằng mọi giá để giữ chân cầu thủ. Tôi muốn các cầu thủ khoác áo và thi đấu cho Sài Gòn FC phải hiểu được “văn hóa Sài Gòn”. Văn hóa từ công tác quản lý đội bóng đến lối chơi, đến tổ chức và đó cũng là “chất Sài Gòn”. HLV Vũ Tiến Thành kết luận.

Ở ngay trận đầu tiên của Sài Gòn tại V-League 2021, HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải đối đầu với HAGL của tân HLV Kiatisak. Đây sẽ là thử thách khó khăn cho ngựa ô của V-League mùa trước.

HLV Vũ Tiến Thành: 'Sài Gòn FC đã lột xác đến 90%, đã không còn của bầu Hiển nữa'

Theo dõi Sports442 trên