sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rashford cùng Bruno tỏa sáng, MU xử đẹp Granada ngay trên sân khách

Thứ sáu, 09/04/2021 05:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đối mặt với đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều tại vòng tứ kết Europa League, MU đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Marcus Rashford và Bruno Fernandes.

Chung cuộc: Granada 0-2 MU

Ghi bàn: Rashford (31); Bruno Fernandes (90 pen)

Lá thăm may rủi đã đưa Man United chạm trán Granada ở vòng tứ kết này. Có thể nhận định đây là may mắn đối với Quỷ đỏ nước Anh bởi Granada là đội bóng yếu nhất vòng đấu này. Đại diện của Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ 9 trên BXH với 36 điểm sau 29 vòng đấu. 3/5 vòng đấu gần nhất tại La Liga, Granada toàn thua qua đó khiến họ không còn cơ hội cạnh tranh suất dự Cup châu Âu mùa giải năm sau.

Với lực lượng vượt trội, Man United tỏ rõ ý đồ muốn đánh phủ đầu đội nhà khi nhanh chóng dâng lên ép sân ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã vấp phải sự phản kháng cực kỳ quyết liệt từ Granada. Đại diện La Liga cho thấy lý do vì sao họ chính là ngựa ô ở Europa League mùa này.

41513102-0-image-a-94_1617910713821
Rashford mở tỉ số cho Man United

Tuy nhiên chưa cần phải chơi thực sự khởi sắc, MU đã có được bàn thắng. Phút 31, trung vệ Lindelof phất đường chuyền bổng từ phần sân nhà và Rashford bứt tốc di chuyển lanh lẹ từ cánh trái vào trung lộ để đón bóng. Sau một loạt động tác xử lý gọn gàng, tiền đạo người Anh đã dứt điểm qua người thủ môn đối phương để mở tỷ số.

Sau bàn thua, các cầu thủ Granada không hề nao núng. Ngược lại, họ liên tục có những pha uy hiếp khung thành De Gea, trong đó có tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc. Thế nhưng, thời gian còn lại không đủ để Granada có bàn thắng gỡ hòa. Hiệp một khép lại với lợi thế mong manh dành cho Man United.

41515500-0-image-a-113_1617915277783
Bruno Fernandes khép lại trận đấu với bàn thắng trên chấm phạt đền

Sau giờ nghỉ, Granada vùng lên dữ dội. Họ bình tĩnh tổ chức những pha tấn công khá nguy hiểm khiến thủ thành De Gea không dám lơ là. Trong khi đó, cũng như những phút thi đấu đầu trận, Man United rất khó khăn trong việc triển khai bóng. Thế trận cứ thế trôi dần tới những phút cuối, và bàn thắng lại một lần nữa đến vào thời điểm không ai ngờ.

Dẫu vậy, đến phút 90, rốt cục ngôi sao số 1 MU cũng đã đưa được tên lên bảng điện tử. Trọng tài cho rằng Bruno Fernandes bị Eteki phạm lỗi trong khu vực 16m50 và sau khi được tổ VAR xác nhận, ông đã dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m. Tất nhiên nhạc trưởng số 18 là người thực hiện cú sút phạt đền và dù Rui Silva đã chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua thành công.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Dù gặp rất nhiều khó khăn trước sự phản kháng mạnh mẽ từ Granada, Man United vẫn có được chiến thắng 2-0, và đó là lợi thế lớn cho Quỷ đỏ trước trận đấu lượt về.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUGRANADA (4-2-3-1): Rui Silva; Victor Diaz, Jesus Vallejo, Domingos Duarte (Germán Sánchez 54'), Carlos Neva (Foulquier 74'); Yangel Herrera, Maxime Gonalons (Eteki 85'); Kenedy (Machis 75'), Angel Montoro, Antonio Puertas; Roberto Soldado.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw (Alex Telles 46'); Paul Pogba (Matic 73'), Scott McTominay; Daniel James, Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Cavani 66'); Mason Greenwood (Van de Beek 85').

VIDEO: Xúc động hình ảnh Bruno Fernandes ôm "người ngoài hành lang" Jesse Lingard

Theo dõi Sports442 trên