sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Quả bóng đồng nữ Việt Nam nhiều khả năng không sang Bồ Đào Nha thi đấu

Thứ ba, 22/09/2020 18:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngoài những rắc rối về thủ tục, việc Lank FC tỏ ra mơ hồ trong những điều khoản của mình dường như đã khiến tuyển thủ Tuyết Dung không còn muốn tới Bồ Đào Nha thi đấu.

Thông tin 3 tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như (TP.HCM 1), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội 1 Watabe) được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha thi đấu ở giải hạng 2 bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, các cô gái Việt Nam vẫn chưa thể lên đường.

Huấn luyện viên CLB Phong Phú Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường, xác nhận: “Tuyết Dung quyết tâm ở lại thi đấu cho CLB Hà Nam. Em tâm sự với tôi rất nhiều trước giải vô địch quốc gia nữ năm nay. Tôi cũng đã điền tên em vào danh sách đăng ký trước giải".

"Chúng tôi có nhờ VFF gửi văn bản xác minh tư cách pháp nhân của FC Lank. Họ là đội bóng chuyên nghiệp mới thành lập, nhưng thời gian eo hẹp không đủ để Tuyết Dung kịp hoàn tất thủ tục giấy tờ. Như các bạn đã biết, Dung là cầu thủ của CLB PP Hà Nam và viên chức của tỉnh".

tuyet-dung-bat-ngo-khong-sang-bo-dao-nha-thi-dau-1
Tuyết Dung nhiều khả năng sẽ không tới Bồ Đào Nha

Giữa tháng 8 vừa qua, Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận được lời mời từ FC Lank (Bồ Đào Nha). Đội bóng mới được thành lập đầu năm 2020, đã mở đợt tuyển quân từ ngày 3-10/8 ở Braga để chuẩn bị tham dự giải hạng Ba bóng đá nữ Campeonato Nacional III. 

Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha không gửi lời đề nghị trực tiếp tới CLB Phong Phú Hà Nam mà thông qua một công ty đại diện. Điều đó khiến cho CLB này bán tín bán nghi.

Ngoài ra, từ tháng 5/2019, Tuyết Dung đã là viên chức thuộc biên chế Sở VHTTDL Hà Nam nên còn phải xin ý kiến của các cấp lãnh đạo.

"Hợp đồng không nói đến quyền lợi, chi phí chuyển nhượng Tuyết Dung mà phía Hà Nam được nhận. Về cơ bản họ chỉ lo lương, điều kiện ăn ở... cho Tuyết Dung ở Bồ Đào Nha. Như vậy thì không hợp lý, mọi thứ khá mơ hồ", lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam cho hay.

Nữ tuyển thủ Việt Nam được đăng ký trong danh sách thi đấu trận mở màn giải VĐQG nữ 2020. Cô ra sân trong đội hình xuất phát ở trận nữ Phong Phú Hà Nam tiếp đón nữ Thái Nguyên chiều 22/9. Ghi nhận trong trận đấu đang diễn ra giữa PP Hà Nam và Thái Nguyên, Tuyết Dung đã ghi được bàn thắng cho đội nhà.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên