sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

QBV 2021 không thể sang Bồ Đào Nha, kết thúc giấc mơ châu Âu của bóng đá nữ Việt Nam

Thứ ba, 19/01/2021 21:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi Tuyết Dung và Hải Yến quyết định không sang Lank FC (Bồ Đào Nha), đến lượt Huỳnh Như cũng đã không thể hoàn thành giấc mơ sang châu Âu.

Như những thông tin được Sports 442 từng đưa vào đầu tháng 9/2020, 3 cầu thủ Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Huỳnh Như được CLB Lank FC ngỏ ý muốn chiêu mộ. Thế nhưng, việc chờ đợi Lank FC hỗ trợ cấp thị thực quá lâu, Tuyết Dung và Hải Yến đã quyết định ở lại Việt Nam, tiếp tục thi đấu ở đấu trường quốc nội.

Mới đây, đến lượt quả bóng vàng nữ năm 2021 Huỳnh Như là cái tên cuối cùng trong danh sách 3 nữ tuyển thủ này quyết định không sang Bồ Đào Nha thi đấu. Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận với Zing việc Huỳnh Như không thể đi Bồ Đào Nha như kế hoạch dự kiến. 

Bà Lê Thị Lài, mẹ của tiền đạo Huỳnh Như nói thêm: "Chúng tôi cũng thấy tiếc lắm khi Như không ra nước ngoài thi đấu. Huỳnh Như rất thích cơ hội này vì được cọ xát, chơi bóng ở châu Âu".

nql_6782-102044-3
Huỳnh Như đã không thể sang Bồ Đào Nha thi đấu

Thủ tục chuyển nhượng, giấy tờ cá nhân đều được chuẩn bị sẵn sàng nhưng có lẽ những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đã khiến ước mơ của Huỳnh Như tan thành mây khói. Một lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên chuyến đi của Huỳnh Như có nhiều rủi ro:

"Chúng ta không biết tình hình bên kia như thế nào. Hơn nữa, Như là tuyển thủ quốc gia, cần có ý kiến từ các cấp cao hơn". SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Việt Nam cuối năm 2021, nên việc Huỳnh Như ra nước ngoài trong bối cảnh này là chưa hợp lý. Cô gái quê Trà Vinh đang là chân sút số 1 của ông Mai Đức Chung. Vì vậy, việc này phải chờ thời điểm thích hợp.

FC Lank là đội bóng mới thành lập trong năm 2020. Họ sẽ tham dự giải hạng 3 bóng đá nữ Campeonato Nacional III của Bồ Đào Nha. Việc Huỳnh Như không thể tới Bồ Đào Nha cũng khiến giấc mơ tới trời Âu thi đấu của bóng đá nữ Việt Nam tan thành mây khói.

Theo dõi Sports442 trên