sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Phun mưa" vào mặt đối thủ, sao PSG nhận cái kết cực đắng

Thứ năm, 24/09/2020 09:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với hành vi “phun châu, nhả ngọc” vào mặt đối thủ (cụ thể là hậu vệ Alvaro Gonzalez bên phía Marseille), Di Maria đã bị phạt thi đấu tới 4 trận tại Ligue I.

Trong trận derby nước Pháp giữa PSG và Marseille, cầu thủ hai bên đã có những tranh cãi dẫn đến xô xát về vấn đề liên quan đến chủng tộc. Dù không chính thức tham gia vào vụ ẩu đả nhưng để bảo vệ đồng đội, ngôi sao người Argentina đã có hành vi phi là "phun mưa" vào mặt hậu vệ Alvaro Gonzalez của Marseille.

Đây là hành động không đẹp với đạo đức của một cầu thủ và vi phạm nghiêm trọng quy tắc phòng tránh dịch bệnh của ban tổ chức Ligue 1. Thậm chí, Di Maria từng bị phát hiện dương tính với nCoV. 

di-maria-nhan-an-phat-cuc-nang-vi-hanh-vi-xau-xi1
Di Maria sẽ phải nhận án phạt cực nặng do hành vi "phun mưa"

ành động này đã khiến Di Maria phải nhận án phạt cực nặng từ BTC Ligue 1. Theo đó, Di Maria bị cấm thi đấu 4 trận. ĐKVĐ Ligue 1 sẽ không có sự phục vụ của cựu sao Real Madrid trong các trận đấu gặp Reims(28/9), Angers (3/10), Nimes (18/10) và Dijon (25/10). Đây rõ ràng là án phạt thích đáng dành cho Di Maria vì hành vi xấu xí.

Mùa giải này, Di Maria đã có được 1 bàn thắng sau 3 trận ra sân. Mùa giải trước anh đã ghi 13 bàn thắng 41 lần ra sân cho PSG, đóng vai trò quan trọng giúp PSG tiến đến trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

di-maria-nhan-an-phat-cuc-nang-vi-hanh-vi-xau-xi2
Thiếu vắng Di Maria, lối chơi của PSG sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều

Hiện tại, PSG đang xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 4 trận đấu. Sự vắng mặt của Di Maria và Neymar trong những trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội. 

Sau án phạt dành cho Di Maria, Neymar cũng đang nín thở chờ thêm phát quyết từ cơ quan Quản lý Bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LPF). Tiền đạo người Brazil vừa bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi bạt tai Gonzalez. Tuy nhiên anh có thể bị cấm thêm 8 trận nữa sau lùm xùm với hậu vệ Hiraki Sakai. Án phạt nặng không kém cũng sẽ dành cho Gonzalez, nếu cầu thủ này bị xác định có hành vi phân biệt chủng tộc.

Xem thêm:

VIDEO: Hỗn chiến điên loạn giữa PSG và Marseille, Neymar thẻ đỏ vì đấm đối thủ

Theo dõi Sports442 trên