sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, Messi có nguy cơ nhận án phạt kỷ lục

Thứ hai, 18/01/2021 09:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội đối thủ, Lionel Messi hoàn toàn có thể nhận án phạt nặng nhất trong sự nghiệp của mình.

Ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Barcelona và Athletic Bilbao diễn ra đêm qua, Lionel Messi đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, phút bù giờ hiệp phụ thứ 2, Messi có tình huống đi bóng thẳng vào trung lộ trước khi chuyển bóng sang trái cho Griezmann.

Tuy nhiên, trước áp lực theo kèm và tiểu xảo từ Asier Villalibre cộng thêm việc đội bóng đang bị dẫn trước, Messi đã không giữ được bình tĩnh. Sau khi chuyền bóng sang cánh, tiền đạo người Argentina đã có pha đánh nguội đối với cầu thủ đối phương.

a--nh-chu--p-ma--n-hi--nh-2021-01-18-lu--c-07-43-31
Messi trong tình huống đánh nguội cầu thủ đối phương

Dù cho trọng tài chính không quan sát thấy tình huống này nhưng khi theo dõi lại cộng nghệ VAR, ông đã không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của Messi. Đây là lần hiếm hoi người hâm mộ chứng kiến Messi mất bình tĩnh đến vậy.

Đây là lần đầu tiên sau 753 trận khoác áo Barcelona, chân sút 33 tuổi phải nhận thẻ đỏ. Rõ ràng, điều này thực sự khiến thất bại của đội bóng xứ Catalan càng trở nên đau đớn hơn gấp bội. Dù vậy, với tấm thẻ đỏ vừa qua, tiền đạo người Argentina còn đang đối diện nguy cơ bị phạt nặng.

Cụ thể, dựa theo điều 98 mà Liên đoàn bóng đá TBN đưa ra, bất cứ cầu thủ nào có hành vi đánh nguội sẽ đều bị cấm thi đấu ít nhất là 4 trận. Hội đồng xử phạt sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng của tình huống. Trong trường hợp nặng nhất, Messi có thể bị cấm tới 12 trận. 

Lionel-Messi-Red-Card.jpg
Messi đối mặt với án phạt cực nặng

Cũng theo điều 56.8, án phạt tại siêu cúp TBN cũng sẽ được áp dụng cho cả La Liga lẫn cúp nhà vua, vì thế, trước mắt, nhiều khả năng tiền đạo người Argentina sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu tới của gã khổng lồ xứ Catalan tại 2 giải đấu nói trên.

Sau khi chạm trán Bilbao tại chung kết siêu cúp TBN, Barcelona sẽ đối đầu UE Cornella tại cúp nhà vua (22/1), gặp Elche ở La Liga (24/1), tái ngộ Bilbao ở La Liga (1/2) và chạm trán Betis cũng ở La Liga (7/2). Đây đều là những trận đấu quan trọng cho tham vọng dành danh hiệu của đội bóng xứ Catalan.

VIDEO: Messi và Maradona sát cánh trong sân đấu đặc biệt

Theo dõi Sports442 trên