sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nam Định quyết giữ 'chất địa phương' dù có phải vật lộn trụ hạng

Thứ tư, 13/01/2021 09:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù luôn phải chiến đấu cho suất ở lại V-League nhưng GĐ điều hành Trần Thái Toán của CLB Nam Định khẳng định rằng đội bóng của ông vẫn giữ nguyên triết lý phát triển dựa vào "chất địa phương của mình".

Nam Định có thể coi là một đội bóng yếu tại V-League, thành tích không có gì đáng chú ý nhưng họ lại có giá trị riêng đến từ cổ động viên, văn hoá chơi bóng đầy tính cống hiến, cộng hưởng với sự cuồng nhiệt và rực lửa từ khán đài.

Điều này đến từ việc ban lãnh đạo đội bóng luôn hướng đến những giá trị "địa phương", bản sắc chứ không phải là thành tích. Bằng chứng là việc họ không ồ ạt chuyển nhượng như nhiều đội bóng khác mà luôn hướng đến việc đào tạo trẻ và sử dụng những cầu thủ người Nam Định trong đội hình.

tien-linh-tit-ngoi-binh-duong-van-danh-bai-nam-dinh-200849-1
Nam Định luôn hướng đến những giá trị địa phương

Cùng với SLNA, HAGL, Hà Nội, Đồng Tháp, Khánh Hòa và lò PVF, Nam Định thuộc diện có truyền thống đào tạo trẻ. Tại giải U21 Quốc gia vừa kết thúc, họ đã đi tới bán kết. Để nhấn mạnh điều này, giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Trần Thái Toán khẳng định:

"Tiêu chí đầu tiên của CLB là cố gắng giữ bản sắc, dùng những con người do địa phương đào tạo. Đó cũng là mong muốn của mọi khán giả thành Nam và Nam Định sẽ không từ bỏ triết lý xây dựng bóng đá của mình".

vu-van-thanh-bau-khong-khi-tai-thien-truong-giong-nhu-mot-ngay-hoi-110939
Đó là điều giúp sân Thiên Trường luôn ngập tràn khán giả

Ở mùa giải năm ngoái, Nam Định cũng tự tin đôn lớp trẻ lên thi đấu khá thường xuyên để rèn giũa kinh nghiệm. Có thể dễ dàng chỉ ra 4 nhân tố trẻ thường xuyên được thi đấu bao gồm Mai Xuân Quyết, Trần Liêm Điều, Hoàng Xuân Tân và Phan Văn Hiếu. Chính nhờ màn trình diễn xuất sắc ở giải U21 Quốc gia, 4 cầu thủ này đã được HLV Park Hang-seo chấm và triệu tập lên U22 Việt Nam.

Có thể HLV Văn Sỹ cùng học trò không đạt kết quả như ý, nhưng cách làm bóng đá của lãnh đạo thành Nam vẫn xứng đáng được tin tưởng. Ở trận đấu đầu tiên tại V-League 2020, Nam Định sẽ phải đối đầu với CLB Hà Nội. Đương kim Á quân V-League cũng được coi là một trong những cái nôi xuất sắc nhất của bóng đá trẻ Việt Nam hiện tại.

VIDEO: Siêu phẩm ở đẳng cấp thế giới của ngoại binh CLB Nam Định

Theo dõi Sports442 trên