sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

MU gọi, Liverpool lập tức trả lời với thất bại đậm nhất lịch sử

Thứ hai, 05/10/2020 05:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chỉ vài giờ sau thất bại 1-6 của Man United trước Tottenham, một Quỷ đỏ khác là những nhà ĐKVĐ Liverpool đã trả lời "dõng dạc" bằng thất bại 7-2 trước Aston Villa.

Liverpool làm khách trên sân Aston Villa với kỳ vọng giành chiến thắng đậm để giành ngôi đầu bảng Premier League từ tay Everton. Thực tế, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng đã có khởi đầu khá ấn tượng khi chơi áp đảo đội chủ nhà.

Thế nhưng trong một trận đấu không có Alisson thì người đóng thế Adrian lại có một ngày thảm họa. Phút thứ 4, Adrian lóng ngóng chuyền ngang sửa lưng đồng đội Gomez trong khu vực cấm địa đội nhà và Jack Grealish rất nhanh lao xuống tiếp cận đoạt bóng rồi đưa vào trong cho Watkins bình tĩnh dứt điểm ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới.

aston villa đấu với liverpool
Aston Villa ghi những bàn thắng liên tiếp trong hiệp 1

Có được bàn mở tỉ số, Aston Villa chơi vô cùng tự tin khi thấy hàng thủ Liverpool để lộ ra nhiều sơ hở. Người gieo sầu cho Liverpool vẫn là cái tên Watkins. Phút 22, tiếp tục là nhạc trưởng Jack Grealish chuyền bóng thông minh bên cánh trái cho Watkins thoát xuống nhận bóng, dẫn vào vòng cấm rồi vặn sườn Gomez trước khi dứt điểm tung lưới Adrian.

Hai bàn thua khiến Liverpool càng thêm nóng ruột nhưng sau đó, đội khách thắp lên hy vọng với bàn thắng ở phút 31. Hàng thủ đội chủ nhà cản phá không được đợt tấn công của Liverpool, bóng vô tình văng tới vị trí của Salah ở trung tâm vòng cấm địa, tiền đạo người Ai Cập dứt điểm và tỷ số được rút ngắn xuống 1-2.

Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn sớm được thiết lập lại. Phút 35, từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và McGinn sút volley căng, trái bóng đập chân Van Dijk đổi hướng làm bó tay Adrian. Chưa dừng lại ở đây, phút 39, Aston Villa còn nâng tỷ số lên 4-1. Trong một pha đá phạt, Trezeguet không rơi vào thế việt vị lao xuống đón bóng rồi đưa vào trong cho Watkins đánh đầu dễ dàng tung lưới trống, hoàn tất cú hattrick.

liverpool vs aston villa
Salah đã có trận đấu hay với 2 bàn thắng nhưng chẳng thể giúp Liverpool tránh được thảm bại

Cơn ác mộng của Liverpool còn kéo dài tới hiệp 2. Phút 55, Barkley dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, chếch bên trái, bóng đập chân Alexander-Arnold thay đổi quỹ đạo khiến Adrian không thể cản phá. Để vãn hồi danh dự bị xúc phạm ghê gớm, Liverpool chẳng còn cách nào khác ngoài ào ào dồn lên tấn công.

Phút 60, Liverpool rút ngắn được tỷ số xuống còn 2-5. Sau khi đoạt bóng thành công bên phần sân Aston Villa, Firmino rất nhanh chọc xuống cho Salah chạm một nhịp rồi thoải mái ngắm nghía trước khi vung chân trái sút căng, hạ gục Martinez.

Mặc dù vậy, Liverpool tiếp tục ngày thi đấu đen đủi bằng bàn thua thứ 6. Phút 66, lần thứ 3 trong trận đấu, họ bị thủng lưới sau khi bóng chạm vào người cầu thủ đội nhà. Lần này, tới lượt Grealish trực tiếp vung chân và Fabinho trở thành cái tên tiếp theo của Liverpool "góp sức" khiến trái bóng bay vào lưới trong sự bất lực của Adrian.

Aston Villa 7-2 Liverpool
Aston Villa bất ngờ đại thắng ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tới 7-2

Những phút cuối trận, đội hình Liverpool dâng lên quá cao nên Jack Grealish cực kỳ thoải mái đón đường chuyền của McGinn và một mình một ngựa lao đến chạm trán trực diện với Adrian. Rất điềm đạm, tiền vệ người Anh tiêu diệt anh chàng đồng nghiệp khốn khổ.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Premier League (từ năm 1992), Liverpool phải nhận đến 7 bàn thua (hoặc hơn) trong một trận đấu. Xa hơn thì từ năm 1963 (thua Tottenham cũng với tỷ số trận đấu 2-7), đội bóng vùng Merseyside mới phải vào lưới nhặt bóng nhiều đến vậy.

Theo dõi Sports442 trên