sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

"Messi nhí" của học viện HAGL thay đổi chóng mặt, lớn nhanh như thổi chỉ sau một năm

Thứ năm, 01/04/2021 14:36 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cầu thủ trẻ Trần Gia Huy, ngọc thô từng được mệnh danh là "siêu nhân nhí" đang có những sự vượt triển nhanh chóng về thể chất tại đội U19 HAGL.

Sinh năm 2003 tại Thanh Hóa, Trần Gia Huy từng nổi tiếng với những video trình diễn kỹ thuật hơn người từ khi còn rất nhỏ. Với trình độ vượt trội những bạn bè đồng trang lứa, Gia Huy trúng tuyển khóa 4 của học viện HAGL-Arsenal JMG. Ở thời điểm gia nhập khóa 4 học viện HAGL-JMG, Gia Huy có thể chất khá khiêm tốn khi chỉ cao hơn 1m30.

Thể chất của Gia Huy thời điểm đó thậm chí còn không đủ điều kiện để được tuyển vào học viện, thế nhưng với những kỹ năng của mình, HLV Guillerme Graechen đã "đặc cách" cho viên ngọc thô này. Thầy Giôm còn khẳng định rằng, Gia Huy là một "siêu nhân nhí" của học viện khóa 4 với bộ kỹ năng hơn người của mình. Bầu Đức khi chứng kiến Gia Huy thi triển kỹ thuật còn khẳng định đây là phiên bản nhí của Lionel Messi.

tra1540564554_612
Gia Huy từng được bầu Đức ví như Messi phiên bản nhí

Sau một thời gian dài tập luyện tại học viện HAGL, phải đến giải U19 năm ngoái, người hâm mộ mới thấy Gia Huy được tham dự một giải đấu chính thức. Mặc dù vậy, thời điểm đó tài năng trẻ này đã không được ra sân nhiều bởi thể trạng còn quá bé và đang phải trị liệu.

Ở giải U19 năm nay, Gia Huy đã khiến người hâm mộ HAGL thực sự bất ngờ với thể hình hoàn toàn lột xác. Không còn thanh hình nhỏ nhắn và sở hữu khuôn mặt “búng ra sữa” như trước kia, giờ đây Gia Huy ra dáng của một thanh niên đã bước qua tuổi 18.

Cầu thủ có biệt danh “siêu nhân” cao 1 mét 72 và nặng 63kg. Chiều cao của Gia Huy đang sở hữu được xếp vào mức khá với mặt bằng chung cầu thủ Việt Nam thời điểm hiện tại. Ông Chu Ngọc Cảnh, người dẫn dắt các cầu thủ U.19 hiện tại cũng xác nhận rằng Trần Gia Huy đã có bước tiến lớn về mặt thể chất:

“Đúng là Gia Huy có cao hơn và đô con hơn trước. Kỹ năng của cầu thủ này cũng tiến bộ rất nhiều. Khi ở bên học viện, 5-6 mùa liên tiếp Gia Huy không được đá giải nào. Nhưng khi về đội năng khiếu HAGL, trong 1 năm qua em liên tục được thi đấu, ở VCK U-17 rồi vòng loại U-19.

choang-voi-the-hinh-cua-sieu-nhan-tran-gia-huy-u19-hagl-16171645813751278471842
Gia Huy phát triển thể chất vượt trội chỉ sau 1 năm

Em ấy đã có sự thay đổi tích cực trong lối chơi khi chịu khó di chuyển, không ngại va chạm, đây cũng chính là những điểm yếu của Gia Huy trước đây”.

Ở trận ra quân của U.19 HAGL ở VCK U.19 Quốc gia gặp SLNA, Gia Huy đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ có biệt danh “siêu nhân” không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thời gian để tiền vệ sinh năm 2003 có thể cải thiện phong độ.

VIDEO: HAGL thân thiện với các CĐV trong buổi tập đầu tiên tại Hải Phòng

Theo dõi Sports442 trên