sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Malaysia càng 'ủ mưu', ĐT Việt Nam lại càng rộng cửa đi tiếp tại VL World Cup

Thứ sáu, 29/01/2021 09:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia đang muốn dời VL World Cup 2022 xuống tháng 6, như vậy, ĐT Việt Nam sẽ càng có nhiều thời gian chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu còn lại của bảng G.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc thay đổi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó FAM muốn hoãn 2 trận đấu gặp UAE trên sân khách ngày 25/3 và cuộc đón tiếp ĐT Việt Nam vào ngày 30/3 thuộc khuôn khổ bảng G lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sang 2 ngày trong tháng 6.

Ngoài việc nộp đơn xin hoãn, FAM cũng từng đề xuất AFC đăng cai các trận còn lại ở bảng G theo thể thức thi đấu tập trung vào tháng 6. Điều này đến từ việc dịch bệnh ảnh hưởng đến phong độ của các tuyển thủ Malaysia.

dl_03155_oibq
Malaysia muốn dời lịch thi đấu VL World Cup

Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe cho đến nay vẫn chưa thể có đợt tập trung để giúp chiến lược gia này rà soát lực lượng và tìm kiếm tài năng mới. Sở dĩ đối thủ của tuyển Việt Nam buộc phải “câu giờ” là vì phải tới đầu tháng 3 này giải VĐQG Malaysia mới có thể khởi tranh trở lại sau một thời gian trì hoãn vì dịch COVID-19.

Người hâm mộ bắt đầu cảm thấy lo lắng cho ĐT Việt Nam khi các đối thủ của chúng ta như Malaysia, Thái Lan đang có những động thái mới. Tuy nhiên dù Malaysia đòi “câu giờ” đến đâu thì HLV Park Hang Seo càng rộng đường tính đến đó.

ldbd-viet-nam-phu-nhan-viec-hlv-park-hang-seo-trieu-tap-100-cau-thu1555031764
Thầy Park sẽ có thêm thời gian chuẩn bị nếu Malaysia "ngại" đối đầu ĐT Việt Nam sớm

Lý do là bởi nếu vòng loại World Cup 2022 từ sáng 3 dời lịch sang tháng 6, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 3 tháng để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất năm 2021. Ngoài ra, nếu V.League 2021 diễn ra theo đúng kế hoạch thì chiến lược gia người Hàn Quốc rộng cửa tính đường nhân sự cho đội nhà.

Một số trường hợp chấn thương và chưa có được cảm giác thi đấu tốt nhất như Văn Hậu, Duy Mạnh hay Đình Trọng sẽ kịp trở lại Đội tuyển Việt Nam. Đây đều là những trụ cột của ĐT Việt Nam trong những năm gần đay. Có thể thấy rõ sự yếu kém nơi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trước U22 Việt Nam tại các trận giao hữu vào cuối năm 2020 vừa qua khi thiếu vắng những cầu thủ này.

VIDEO: Pha ghi bàn ở đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên