sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Lạ lùng Indonesia: Đá giao hữu với người nổi tiếng để chuẩn bị cho trận tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 26/02/2021 09:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch tổ chức một trận giao hữu với đội các ngôi sao nổi tiếng tại đất nước Vạn đảo ngay trước thời điểm ĐT nước này thi đấu với ĐT Việt Nam tại VL World Cup.

Indonesia chính là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam khi bảng G VL World Cup 2022 thi đấu tập trung vào tháng 6 tới. Trên lý thuyết, đây là đội bóng không đáng ngại, bị loại khỏi cuộc đua khi vẫn chưa có điểm nào sau 5 trận. Ở trận lượt đi diễn ra tại Bali, Quang Hải và các đồng đội cũng đã thắng dễ Indonesia với tỷ số đậm 3-1.

Mặc dù vậy, vẫn nhiều ý kiến cho rằng Indonesia sẽ trở thành kẻ phá bĩnh cho chịu cho ĐT Việt Nam khi họ đã không còn điều gì để mất. Nhất là khi Indonesia đang coi Việt Nam như một "kẻ thù" hàng đầu cần phải đánh bại.

photo-1614243309436-16142433098871417366146
Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia và đại diện đội bóng FC Celebrity

Thế nhưng trong diễn biến mới nhất, liên đoàn bóng đá Indonesia lại không thực sự nghiêm túc trong việc "phục thù" ĐT Việt Nam. Cụ thể, PSSI đang sắp xếp tổ chức một trận đấu giữa đội tuyển Quốc gia với Celebrity FC, một đội bóng đặc biệt với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới giải trí của Indonesia. 

Mục đích của trận đấu này là để kêu gọi người hâm mộ xem bóng đá tại nhà trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là một chiến dịch của Celebrity FC kéo dài trong nhiều tháng mà trận đấu với ĐTQG sẽ là tâm điểm.

Điều đáng nói, thời gian trận đấu được diễn ra sẽ ngay sát ngày ĐT Indonesia phải lên đường tham dự VL World Cup 2022. Kế hoạch này của PSSI tạo ra khá nhiều câu hỏi khi vòng loại World Cup 2022 đã được ấn định diễn ra vào tháng 6, việc cố gắng tổ chức một trận giao hữu như thế này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển khá nhiều.

VIDEO: Các cầu thủ Indonesia hô vang khẩu hiệu đánh bại Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên

Theo dõi Sports442 trên