sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kyrgyzstan có thực sự là thuốc thử chất lượng cho ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 20/02/2020 14:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù không được đánh giá cao như Iraq nhưng Kyrgyzstan vẫn là một đội bóng không thể xem thường với những cá nhân có nền tảng kỹ thuật tốt.

Do những lo ngại về sự ảnh hưởng phức tạp của virus Covid-19, ĐT Iraq đã xin rút lui khỏi trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam dự kiến được tổ chức vào ngày 26/3 sắp tới. Ngay sau khi Iraq xin rút lui, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tìm được "quân xanh" thay thế, đó là ĐT Kyrgyzstan.

Trận đấu tới đây cũng sẽ là lần đầu tiên ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Kyrgyzstan. Trước đó, Việt Nam và Kyrgyzstan mới chỉ gặp nhau ở cấp độ trẻ khi Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Kyrgyzstan tại Asiad 2014. Olympic Việt Nam giành thắng lợi tối thiểu với bàn thắng duy nhất của Vũ Minh Tuấn trên chấm phạt đền.

vietnam kyrgyzstan

Ở thời điểm hiện tại, Kyrgyzstan đang xếp ở vị trí thứ 97 trên bảng xếp hạng và kém ĐT Việt Nam 2 bậc. Vị trí này cho thấy đẳng cấp của 2 nền bóng đá gần như không có sự chênh lệch. Nhất là khi đội tuyển này cũng được xếp vào nhóm hạt giống số 2 giống như ĐT Việt Nam tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện Kyrgyzstan đang xếp thứ hai tại bảng F, vòng loại World Cup 2022 sau 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong đó có trận đại thắng 7-0 trước ĐT Myanmar, một đối thủ luôn mang đến sự khó chịu với ĐT Việt Nam. Dù trận đấu này đang bị điều tra bán độ nhưng rõ ràng không thể phủ nhận sức mạnh hiện tại của Kyrgyzstan.

vietnam kyrgyzstan

Ngoài ra, đội bóng này cũng có một số cái tên nổi bật đang thi đấu ở một số quốc gia như Belarus, Đức hay Bangladesh. Lợi thế về thể hình, thể lực là lý do đội bóng của HLV Krestinin lựa chọn lối đá thiên về sức mạnh. Mặc dù vậy, đa số các cầu thủ Kyrgyzstan vẫn có những tố chất kỹ thuật khá tốt.

Nền tảng kỹ thuật của đội bóng đến từ Tây Á này đã được kiểm chứng ở kỳ Asian Cup 2019 khi những cái tên nổi bật như Murzaev hay Vitalij Lux... Dù sở hữu nhiều cầu thủ cao to nhưng phương pháp tấn công của Kyrgyzstan lại là tấn công đập-nhả nơi trung lộ hơn là những pha tạt cánh đánh đầu. Đó cũng chính là lối chơi mà HLV Tan Cheng Hoe lựa chọn cho ĐT Malaysia kể từ khi ông nắm quyền.

Chính vì vậy, có thể tin rằng Kyrgyzstan là một cái tên đáng gờm và sẽ là thuốc thử chất lượng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trước khi bước vào trận đấu với Malaysia. Trận đấu giao hữu quốc tế này sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tới.

Theo dõi Sports442 trên