sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kịch tính phút bù giờ, Viettel “cướp trắng” 3 điểm trên sân Đà Nẵng

Chủ nhật, 02/05/2021 20:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

SHB Đà Nẵng dù chơi hay hơn nhưng may mắn lại đứng về phía đội khách Viettel. 3 điểm giúp đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục rút ngắn cách biệt với HAGL.

TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU:

Trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021, SHB Đà Nẵng đón tiếp nhà đương kim vô địch Viettel trên sân nhà trong thế buộc phải thắng. HLV Lê Huỳnh Đức đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình nhằm gây ra sự bất ngờ cho đội khách. Thanh Bình, Thanh Hải bất ngờ được đá chính cùng với Hà Đức Chinh chơi cao nhất trên hàng công.

Không phụ sự tin tưởng của HLV trưởng, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh có pha dứt điểm chính xác sau pha đánh đầu ngược của ngoại binh Claudecir. Những phút sau đó đội chủ sân Hòa Xuân chủ động chơi chắc chắn để bảo toàn lợi thế tuy nhiên Viettel dù chơi không ấn tượng nhưng bất ngờ lại có bàn gỡ ở phút 45 do công của Caique.

4V3A5047
Viettel lại có được 3 điểm theo phong cách quen thuộc của họ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội quyết định chơi “tất tay” khi liên tiếp tăng cường hàng công. Dẫu vậy trước hàng thủ được tổ chức tốt thì những tình huống tấn công nhanh chóng bị hóa giải. Những tưởng Đà Nẵng và Viettel phải chấp nhận chia điểm thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Minh Tâm của đội chủ nhà vô tình phản lưới nhà và giúp Viettel có 3 điểm trọn vẹn. Nhà ĐKVĐ đã rút ngắn cách biệt với HAGL chỉ còn 3 điểm. 

NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN:

Cuối tuần qua, Viettel đã phải chia điểm trên sân của TP Hồ Chí Minh. Trận hòa này khiến đội bóng áo lính bị HAGL bỏ xa tới 5 điểm trên BXH. Có thể thấy cuộc đua vô địch năm nay chỉ là câu chuyện riêng của Viettel và HAGL. Đội bóng áo lính vẫn còn cả giai đoạn 2 để sửa sai, họ sẽ phải chắt chiu cơ hội ở từng vòng đấu. Gần nhất là chuyến làm khách trên sân của Đà Nẵng ở vòng 12 này.

truc-tiep-viettel-vs-shb-da-nang-tiep-da-thang-hoa1595511288
Viettel sẽ tiếp tục bám đuổi HAGL

Bên phía đối diện, Đà Nẵng cũng là 1 trong những đội bóng còn trụ lại trong top 6 đội dẫn đầu. Dù vậy khoảng cách giữa đội bóng sông Hàn và nhóm xếp sau là rất nhỏ, chỉ là 1 điểm. Phong độ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng không hề tốt. 5 trận đấu gần nhất, Đà Nẵng chỉ thắng được duy nhất 1 trận tại Cúp Quốc gia. Còn lại đội chủ sân Hòa Xuân đã thua 3 và hòa 1, trận thua gần nhất là trên sân nhà trước Sài Gòn.

Thống kê phong độ cho thấy cặp đấu giữa Đà Nẵng và Viettel có thành tích khá cân bằng. Mỗi đội có cho mình 1 chiến thắng và 1 trận hòa khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại phong độ của Đà Nẵng không tốt và họ khó có thể tránh khỏi 1 thất bại trước các nhà ĐKVĐ đang rất khát khao chiến thắng.

Theo dõi Sports442 trên