sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không chỉ có Filip Nguyễn, CH Séc xuất hiện thêm tài năng gốc Việt từng ăn tập tại Barcelona

Thứ tư, 21/07/2021 14:46 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang, các cầu thủ gốc Việt tại CH Séc đang rất được chú ý. Mới đây, cựu học viên gốc Việt của lò đào tạo La Masia trứ danh là Daniel Procházka cũng được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Thành công của Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang, 2 thủ thành gốc Việt đang thi đấu rất nổi bật tại giải Ngoại hạng CH Séc đang giúp các cầu thủ gốc Việt tại đây thu hút được nhiều sự chú ý. Trong đó có Daniel Procházka, tiền vệ này có bố là người Việt Nam và đang thi đấu tại giải hạng Nhì cho CLB Slavoj Vyšehrad.

Daniel Procházka sinh năm 1995, thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái và có thể bó vào trung lộ khi cần, ngoài ra anh cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Điểm nổi bật của tiền vệ gốc Việt này là tốc độ cùng khả năng tạt cánh tốt, bên cạnh đó, anh rất chịu khó tham gia phòng ngự, đây là một trong những điều HLV Park rất ưa thích ở một tiền vệ cánh.

daniel-prochazka-usti-nad-labem-czech-national-football-league-2018-19_1w5i87a5blefz1imyd2lcz1oek
Procházka là cái tên gốc Việt mới nhất được chú ý tại CH Séc

Trong quá khứ, Procházka từng là học viên của lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia, anh từng có thời gian ăn tập cùng đội trẻ Barcelona nhưng không thể được đôn lên đội Một. Năm ngoái, anh thi đấu cho CLB Hardec Kralove và ra sân 18 trận cho đội bóng này, góp công giúp đội nhà lên ngôi vô địch giải hạng Nhất và có vé thi đấu tại giải Ngoại hạng vào mùa tới.

Thế nhưng anh sẽ không có cơ hội thi đấu tại giải Ngoại hạng CH Séc khi vừa bị CLB chủ quản đẩy sang Slavoj Vyšehrad với một bản hợp đồng cho mượn. Mùa giải trước, CLB này thi đấu ở giải hạng nhất Czech tuy nhiên việc xếp cuối BXH đã khiến họ phải xuống chơi ở giải hạng nhì.

221293852_907399240145120_3773968058119335318_n
Anh từng là học viên tại Barcelona

Đáng chú ý, Procházka vừa được Transfermarkt cập nhật rằng anh đã có quốc tịch Việt Nam. Vì vậy, rất có thể cầu thủ này đã nhập tịch và sẵn sàng cho cơ hội được khoác áo ĐTQG Việt Nam bất cứ lúc nào. Nếu HLV Park Hang Seo để mắt và triệu tập cựu học viên Barcelona, đây sẽ là một sự lựa chọn khá chất lượng trên hàng công ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên