sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kết quả Nations League 2020/21: ĐT Đức đánh rơi chiến thắng, Tây Ban Nha đả bại Ukraine

Thứ hai, 07/09/2020 05:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

2 cặp đấu đáng chú ý tại bảng 4 League A UEFA Nations League 2020/21 đã kết thúc với chiến thắng giòn giã của Tây Ban Nha trước Ukraine trong khi ĐT Đức bị cầm chân bởi ĐT Thụy Sỹ.

Sau trận hòa đáng tiếc trước Tây Ban Nha, HLV Joachim Loew vẫn giữ quan điểm xem UEFA Nations League như một nơi rèn quân và luyện chiến thuật cho các giải đấu lớn hơn. Đó là lý do ông tiếp tục triển khai sơ đồ khá mới mẻ 3-5-2 với ĐT Thụy Sỹ.

Dù phải làm khách song người Đức khởi đầu tốt hơn với những pha ép sân liên tiếp. Thầy trò HLV Joachim Loew cũng không phải chờ đợi lâu để có được niềm vui, phút 14 thì Mannschaft đã mở được tỷ số. Sau nỗ lực bất thành trong khu vực 16m50, Ginter đẩy bóng ra tuyến hai cho Gundogan thực hiện cú đặt lòng bình tĩnh, bóng đi không căng nhưng đủ hiểm hóc để làm tung mành lưới đội chủ nhà.

Truc-tiep-bong-da-Thuy-Si-1-1-Duc-(H2)-hinh-anh-7
ĐT Đức không thể đánh bại Thụy Sỹ

Bị dẫn bàn, chủ nhà Thụy Sỹ xốc lại đội hình và tinh thần rất nhanh để bắt đầu triển khai kế hoạch lật ngược thế cờ nhưng ĐT Đức thi đấu tập trung và bảo toàn tỉ số trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, ĐT Đức là những người chiếm ưu thế ở những phút đầu tiên.

Tuy nhiên tưởng như trong thế trận như vậy, chuyện Đức gia tăng cách biệt chỉ là vấn đế thời gian thì Thụy Sỹ bất ngờ gỡ hòa ở phút 57. Thủ quân Xhaka mở bóng sang cánh trái cho Embolo và sau vài nhịp dẫn sâu vào vùng cấm địa, tiền đạo này đẩy nhẹ vào giữa và hậu vệ phải Widmer lao vào dứt điểm chân trái hoàn hảo hạ gục Leno. Ấn định tỉ số hòa 1-1.

gerspa
Trong khi đó, Tây Ban Nha đả bại Ukraine 4 bàn không gỡ

Ở trận đấu còn lại, Tây Ban Nha đã hủy diệt Ukraine tới 4 bàn không gỡ. Ngay phút thứ 3 trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã thực hiện thành công quả penalty để mở tỷ số cho “Những chú bò tót” nhờ Ansu-Fati câu lỗi với hậu vệ Sergey Krivtsov trong vòng cấm đội khách. Đến phút 29, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid hoàn tất cú đúp của riêng mình khi đánh đầu tung lưới của thủ thành Andriy Pyatov.

Chỉ 3 phút sau, Ansu-Fati có cú sút xa đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Tây Ban Nha. Những phút sau đó, ĐT Ukraine của HLV Andriy Shevchenko dù rất cố gắng nhưng không thể gượng dậy. Đội bóng Đông Âu này còn thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 84 sau tình huống dứt điểm một chạm gọn gàng của tân binh Man City Ferran Torres.

Xem thêm:

VIDEO: Màn trình diễn của Timo Werner trong trận đấu với Tây Ban Nha

Theo dõi Sports442 trên