sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Iraq hủy giao hữu khiến thầy Park bất ngờ rơi vào thế khó

Thứ tư, 19/02/2020 11:20 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội đá giao hữu với một đối thủ mạnh, việc Iraq “hủy kèo” còn khiến thầy Park gặp bất lợi tại AFF Cup 2020.

Theo lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ ở lượt thi đấu kế tiếp. Thay vào đó, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sắp xếp đá giao hữu với ĐT Iraq nhằm giúp các tuyển thủ có cơ hội cọ xát trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Malaysia.

Thế nhưng liên đoàn bóng đá Iraq vừa bất ngờ xin hủy trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vì lo ngại sự ảnh hưởng và những diễn biến bất thường của virus Covid-19. Việc Iraq “hủy kèo” muộn màng sẽ khiến ĐT Việt Nam khó có thể tìm được đối thủ thay thế vào thời điểm này.

iraq vietnam

Không chỉ vậy, động thái này của phía Iraq cũng khiến HLV Park Hang Seo rơi vào thế khó tại AFF Cup 2020. Cách đây không lâu, thầy Park đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu quốc tế và AFF Cup chỉ được FIFA tính là giải đấu giao hữu

Ngoài ra, các trận đấu giao hữu trong nước sẽ không được FIFA tính là một trận giao hữu quốc tế. Chính vì vậy, VFF sẽ phải có những động thái tìm thêm đối thủ cho ĐT Việt Nam trong thời gian nếu không muốn HLV Park Hang Seo phải “ngồi chơi xơi nước” ở những trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020.

park hang seo

Để chuẩn bị cho trận đấu được dự báo sẽ vô cùng khó khăn trước ĐT Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng phải lên những kế hoạch gấp rút nhằm tìm kiếm đối thủ thay thế. Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với 1 CLB V-League trước thềm trận đối đầu với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

ĐT Việt Nam hiện vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm có được sau 5 trận đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên có mặt tại vòng loại thứ 3.

Thứ hạng tại bảng G sau 5 loạt đầu đầu tiên:


Theo dõi Sports442 trên