sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Indonesia đánh đổi tất cả cho SEA Games, ĐT Việt Nam hưởng lợi tại VL World Cup?

Thứ bảy, 13/03/2021 09:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo phát biểu mới nhất từ HLV Shin Tae Yong, nhiều khả năng Indonesia chỉ mang đội U22 tới UAE để rèn luyện cho SEA Games và đây sẽ là tin vui cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức chốt địa điểm diễn ra các trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Theo đó, UAE là quốc gia được lựa chọn. Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận song khoảng cách với các đối thủ bám đuổi là không quá lớn.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ là màn chạm trán ĐT Indonesia, đội tuyển đang xếp cuối cùng của bảng G. Việc đã hết cơ hội lọt vào vòng 3 của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang khiến HLV Shin Tae Yong muốn trao cơ hội tới UAE cho đội U22 Indonesia nhằm "rèn luyện" cho SEA Games 2021.

1546_U22
ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu Indonesia mang đội U22 thi đấu tại VL World Cup

Trả lời phỏng vấn Indosport sau khi kết thúc trận giao hữu giữa ĐT U22 Indonesia gặp Bali United, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Đúng, tôi sẽ đưa khá nhiều cầu thủ thuộc đội U22 lên ĐTQG để thi đấu ở vòng loại World Cup. Tôi muốn tìm hiểu thêm những khả năng của họ để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới".

Có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc muốn đưa các cầu thủ U22 lên thi đấu để giúp cho họ được cọ xát và có thêm nhiều kinh nghiệm chinh chiến, sẵn sàng hướng tới mục tiêu quan trọng hơn là SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Việc Indonesia đưa nhiều cầu thủ U22 lên tuyển cũng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo dễ “đối phó" hơn với đối thủ này. Trong bối cảnh chúng ta thiếu vắng Đình Trọng, Trọng Hoàng vì thẻ phạt, Văn Hậu vì chấn thương, việc không phải đối mặt với một Indonesia mạnh nhất sẽ giúp ĐT Việt Nam tự tin hướng tới chiến thắng, thậm chí là 3 điểm dễ dàng để bảo toàn thể lực và nhân sự.

VIDEO: Màn hủy diệt của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia tại SEA Games 28

Theo dõi Sports442 trên