sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cầu thủ số 1 Malaysia chính thức ra mắt đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ năm, 08/10/2020 15:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngôi sao số 1 của bóng đá Malaysia hiện nay, Safawi Rasid đã chính thức cập bến đội bóng giàu truyền thống Bồ Đào Nha Portimonense SC và thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha ở mùa giải năm nay.

Safawi Rasid, chân sút của CLB Johor Darul Ta'zim đã chính thức chuyển sang Portimonense, đội bóng của Bồ Đào Nha theo dạng cho mượn. Cầu thủ 23 tuổi vừa cùng Johor Darul Ta'zim đăng quang ở giải VĐQG Malaysia 2020 trước khi sang châu Âu chơi bóng.

Ngôi sao số 1 của bóng đá Malaysia hiện tại là cái tên không còn lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là ở giải đấu AFF Cup 2018 diễn ra 2 năm về trước, cầu thủ chạy cánh của Malaysia đã có bàn thắng tuyệt đẹp trên chấm đá phạt vào lưới Đặng Văn Lâm trong trận chung kết lượt đi.

Viet-Nam-dau-safawi-1581019207-232-width660height440
Safawi Rasid từng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới ĐT Việt Nam

Mặc dù mới 23 tuổi nhưng ngôi sao bóng đá Malaysia đã giành được bốn chức vô địch Super League kể từ khi anh gia nhập CLB Johor Darul Ta’zim năm 2017. Theo bản hợp đồng ký với CLB của Bồ Đào Nha, Portimonense được phép mượn Safawi Rasid một mùa giải, trong đó có điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Nắm bắt cơ hội ngàn vàng để mở rộng sự nghiệp, Safawi bộc bạch: “Tôi rất hãnh diện vì sự kiện này chỉ mở ra một lần trong đời. Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời không thể mua được bằng tiền và tôi luôn ghi nhớ lần chuyển nhượng trong suốt cuộc đời mình. Mục tiêu của tôi là chứng minh khả năng của mình và giành được suất đá chính trong đội hình chính của Portimonense SC”.

portimonense-safawi-rasid
Safawi Rasid đã chính thức tới trời Âu để chơi bóng

Tại Malaysia, Safawi hai lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 và 2019, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất giành được giải thưởng này ở tuổi 21. Trong màu áo CLB Johor Darul Ta’zim, Safawi ghi 47 bàn trong 101 trận ra sân mọi đấu trường cấp CLB.

Portimonense SC là một trong những CLB giàu thành tích tại Bồ Đào Nha và đây sẽ là bàn đạp cho Safawi có cơ hội thể hiện mình tại trời Âu. Trước khi chính thức có buổi tập luyện cùng đồng đội mới, Safawi phải trải qua đợt cách ly bắt buộc trong 14 ngày.

Theo dõi Sports442 trên