sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Phan Thanh Hùng: "Ông Lê Thụy Hải tới đâu, là ngôi sao lớn nhất ở đó"

Thứ bảy, 08/05/2021 15:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi HLV Lê Thụy Hải từ trần, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã dành nhiều lời tri ân dành cho vị chiến lược gia giàu thành tích này.

Sau một thời gian dài chữa trị và chống chọi với bạo bệnh, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời sáng 7/5 vừa qua. Chiến lược gia người Hà Đông là một trong những nhân vật gạo cội của bóng đá Việt Nam và từng đoạt nhiều danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Ông Hải "lơ" cũng là người có được rất nhiều sự nể trọng của những người đồng nghiệp. HLV Phan Thanh Hùng đã dành nhiều lời tri ân dành cho cố HLV người Hà Đông: "Khi tôi còn làm CLB Bình Dương, ban huấn luyện có ra thăm HLV Lê Thụy Hải. Lúc đó, sức khỏe của ông yếu nhưng tinh thần còn minh mẫn. Ông còn theo dõi và bình luận các trận bóng V.League. Ông biết tôi về Bình Dương làm thì động viên và nói anh em hỗ trợ tôi rất nhiều.

180c0a6b3e29d7778e38
HLV Phan Thanh Hùng rất nể phục cố HLV Lê Thụy Hải

Ông Lê Thụy Hải là huấn luyện viên giàu cá tính, phải nói là nóng tính. Trình độ của ông quá giỏi rồi, nhìn thành tích thì không thể so sánh được. Sự nghiệp của ông phải làm mười mấy đội. Ông làm ở đâu thì là ngôi sao ở đó chứ không phải cầu thủ. Sau này, ông bị bệnh nặng, thần sắc cũng kém".

HLV Lê Thụy Hải từng dẫn dắt CLB Đà Nẵng năm 2005. Khi đó, HLV Phan Thanh Hùng còn đang làm ở đội trẻ. Cả hai chưa có dịp làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải là người mà ông Hùng đánh giá cao về khả năng chuyên môn lẫn cá tính bên ngoài sân cỏ.

Sáng 8/5, Lễ viếng, truy điệu và đưa tang cố HLV Lê Thụy Hải đã được tổ chức tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Trong buổi lễ, rất nhiều HLV, cầu thủ, các tổ chức bóng đá và đại diện nhiều CLB đã tới chia buồn và tiễn đưa cố HLV Lê Thụy Hải.

Theo dõi Sports442 trên