sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Nishino chấp thuận với đề nghị gây sốc từ phía LĐBĐ Thái Lan

Thứ ba, 31/03/2020 14:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Giữa tình hình khó khăn của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Thái Lan đã đề nghị HLV Akira Nishino giảm 50% lương trong 3 tháng tới và đã được chiến lược gia người Nhật Bản chấp thuận,

Virus Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan nhanh trên toàn thế giới, trong đó Thái Lan là nước có lượng người nhiễm cao nhất Đông Nam Á. Cụ thể, số ca nhiễm virus Covid-19 của đất nước này lên tới 1524 người nhiễm bệnh và 9 người tử vong.

Chính vì vậy, nền kinh tế của Thái Lan đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các nguồn thu cho bóng đá. Trước tình hình này, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải tính tới các phương án giảm lương của toàn bộ liên đoàn.

somyot-akira-nishino-1564120791335612649153
HLV Nishino chấp thuận với yêu cầu từ phía FAT

Theo đó, chủ tịch Somyot đã ký một văn bản về vấn đề giảm lương của toàn bộ nhân viên trong Hiệp hội, bao gồm cả các HLV trưởng và chuyên gia nước ngoài. Mức giảm không được tiết lộ nhưng theo truyền thông Thái Lan, lương của mỗi thành viên sẽ phải giảm 50% trong thời điểm này.

HLV Akira Nishino cũng không nằm ngoài danh sách những người phải giảm lương. Khó khăn nằm ở chỗ thu nhập của ông Nishino là rất lớn (vào khoảng 2 triệu bath/tháng, tương đương với con số 2 tỉ VNĐ). Thế nhưng ý thức được khó khăn chung của nền kinh tế Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản đã thông cảm và đồng ý với đề nghị từ phía FAT.

Sau khi Thai League tạm hoãn, HLV Nishino đã có kế hoạch trở lại Nhật Bản song cuối cùng vị này đã quyết định ở lại để có thể theo dõi các buổi tập của những CLB tại Thái Lan nhằm tìm ra những nhân tố mới cho bóng đá xứ Chùa Vàng.

VIDEO: VIDEO: Bàn thắng giàu cảm xúc của Vũ Minh Tuấn trước Indonesia tại AFF Cup 2016

Theo dõi Sports442 trên