sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Conte tiết lộ động trời: "Tôi đề nghị Chelsea mua Lukaku, Van Dijk nhưng họ mang về Morata"

Thứ tư, 18/11/2020 15:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài phát biểu mới nhất, HLV Antonio Conte đã tiết lộ những góc khuất trong vấn đề chuyển nhượng của The Blues trong thời gian ông còn tại vị.

Antonio Conte bị Chelsea sa thải cuối mùa giải 2017/2018, dù trước đó ông đã giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Premier League ngay trong mùa đầu đến đây làm việc. Lý do chính là bởi Conte không nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo The Blues trên khía cạnh chuyển nhượng.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Telegraph, HLV Antonio Conte thừa nhận ông từng đề nghị Chelsea chiêu mộ Virgil Van Dijk và Romelu Lukaku. Đó là giai đoạn chiến lược gia người Italia vẫn còn đang giúp The Blues thăng hoa. Thế nhưng những gì ông nhận được là Alvaro Morata.

romelu-lukaku-antonio-conte-virgil-van-dijk_902vyj7asgrd1mrfrspo8nv77
HLV Conte tiếc nuối khi không thể sở hữu Lukaku và Van Dijk

Thời điểm đó, cả hai đang chơi ấn tượng ở Everton cũng như Southampton và đều là những sự lựa chọn hợp lý. Chia sẻ về điều này, ông tiết lộ: "Tôi đề nghị CLB mua hai người và chúng tôi đã ở rất gần họ rồi. Đầu tiên là Lukaku và thứ hai là Van Dijk".

"Ban lãnh đạo Chelsea nói với tôi rằng đã liên lạc mỗi ngày và luôn nói rằng nếu sở hữu được họ, chúng tôi sẽ cải thiện thêm 30%. Thế nhưng tất cả những gì tôi nhận lại là bản hợp đồng mang tên Alvaro Morata".

"Có lẽ ban lãnh đạo đã không còn động lực để đưa Chelsea vươn lên đỉnh cao sau khi vô địch Ngoại hạng Anh. Thật đáng tiếc khi những thương vụ tôi vừa đề cập đã không diễn ra. Màn trình diễn của họ tại Inter Milan cũng như Liverpool đã chứng minh rằng ý tưởng của tôi rất phù hợp với đội bóng".

HLV Antonio Conte đã chia tay Chelsea sau khi mùa giải 2017/18 khép lại. Khi ấy, chiến lược gia người Italia còn giúp CLB Tây London giành được danh hiệu FA Cup trước khi rời đi. Hiện tại, ông đang khá thành công với Inter Milan.

VIDEO: Lukaku ghi cú đúp vào lưới Gladbach tại Cúp C1

Theo dõi Sports442 trên