sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hết quyền thay người nhưng vẫn vào sân, cựu trung vệ HAGL khiến đội bóng Hàn Quốc bị xử thua hy hữu

Thứ hai, 04/10/2021 06:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tình huống đầy khó tin này diễn ra trong trận đấu giữa Gwangju và Jeju FC khi Gwangju đã bất ngờ đưa Kim Bong-jin, cựu trung vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai vào sân dù đã hết quyền thay người.

Trận đấu giữa Gwangju và Jeju FC dù đã diễn ra từ ngày 18/9 nhưng mới gần đây, sự việc thay quá số người quy định mới được phát giác. Theo đó, Gwangju đã đưa Kim Bong Jin vào sân ở lượt thay người thứ 4, trong trận hoà 1-1 giữa Gwangju và Jeju FC.

Dù về số lượng, Gwangju không phạm luật khi Kim Bong Jin là một trong năm cầu thủ vào sân thay người. Tuy nhiên theo quy định của FIFA, các đội chỉ được phép thay tối đa 5 người trong 3 lượt. Vì vậy, việc Kim Bong Jin, cựu trung vệ HAGL vào sân ở lượt thứ 4 là sai quy định.

kim_bong_jin_gwangju
Kim Bong-jin khiến đội nhà bị xử thua

Trước đó, Gwangju FC đã thay người 3 lần ở các phút 54, 75 và 86. Kim Bong-jin vào sân ở phút 90+4 thay cho Eom Ji-sung. Hệ quả là họ bị phát hiện phạm luật. Chính trung vệ này đã cảm thấy không ổn về việc mình vào sân ở thời điểm đó.

Nhưng trọng tài thứ 4 lại không thể nắm được tình hình. Hệ quả, tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Gwangju và Jeju FC bị kỷ luật nặng, thậm chí là treo còi đến hết mùa 2021. Trong khi đó, Gwangju bị xử thua 0-3. Đây là trường hợp cực kỳ hy hữu tại một trong những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu châu Á như K-League 1.

3aa-1157
Bong-jin (áo trắng) từng thi đấu cho HAGL trong năm 2019

Kim Bong-jin từng là trụ cột hàng phòng ngự của CLB Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải V-League 2019. Thế nhưng việc thi đấu không quá thành công tại Việt Nam đã khiến anh phải quyết định trở về Hàn Quốc. Hiện anh vẫn đang khoác áo Gwangju tại giả K-League 1.

Theo dõi Sports442 trên