sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HAGL thi đấu thăng hoa, HLV Park Hang Seo tính chuyện học hỏi "công thức Kiatisak"?

Thứ hai, 26/04/2021 16:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đội bóng phố núi đang thi đấu vô cùng hay tại V-League 2021 dưới thời HLV Kiatisak. Liệu lối chơi của Zico Thái có đang giúp HLV Park Hang Seo tìm kiếm được thêm những công thức mới cho chiến thuật sắp tới của ĐT Việt Nam?

HAGL hiện tại vẫn đang thi đấu rất “bay” dưới thời HLV Kiatisak. Phong độ ấn tượng cùng với đó là sự “lột xác” trong lối chơi đang giúp cho đội bóng phố Núi chễm chệ trên ngôi đầu của BXH V-League 2021. HAGL đã "thay da đổi thịt" kể từ khi có sự xuất hiện của Kiatisak trên băng ghế huấn luyện.

Lối đá của đội bóng Phố núi đang ngày một lì lợm và đầy bản lĩnh, khác xa với một đội bóng non nớt những năm gần đây. Một lối đá đầy toan tính chiến thuật, đầy chắc chắn nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt. Có thể nói rằng, "Zico Thái" đang biến HAGL trở thành một tập thể toàn diện, hoàn hảo ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

4_zing_4_
HAGL đang bay rất cao tại V-League 2021

Không chỉ có thế, những dấu ấn đậm nét về mặt chiến thuật của chiến lược gia người Thái còn giúp cho không ít cầu thủ đang là trụ cột của ĐTQG Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn tìm lại bản ngã.

Ngay sau những nét tươi mới mà Kiatisak “thổi” vào HAGL, rất nhiều ý kiến đã cho rằng đã tới lúc thầy Park nên “nghiệm thu” những công trình nghiên cứu về mặt chiến thuật lẫn con người để áp dụng vào ĐT Việt Nam. 

Có thể thấy rằng, HLV Park Hang Seo đang có một lời giải rất "lạ lùng" đến từ HLV Kiatisak Senamuang ở vị trí tiền vệ trung tâm. HAGL hiện đang thi đấu rất ổn nơi tuyến giữa với bộ đôi tiền vệ là Trần Minh Vương và Lương Xuân Trường (Tuấn Anh liên tục vắng mặt vì chấn thương). Cả hai cái tên này đều là mẫu cầu thủ mạnh về điều tiết và hỗ trợ tấn công hơn là bao sân và đánh chặn từ xa.

kiatisak-minhtu4_pymx
HLV Kiatisak cho thấy sự khác biệt ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt HAGL

Trong bối cảnh không thể có được Hùng Dũng bởi chấn thương nặng, trong khi Đức Huy và Cao Văn Triền lại xuống phong độ ở mùa giải năm nay. Thầy Park hoàn toàn có thể thử nghiệm một tuyến giữa giống với HAGL của Kiatisak, tức là không cần một tiền vệ đánh chặn đích thực.

Ở trên hàng công, gợi ý mang tên Công Phượng cũng là một chi tiết sẽ khiến HLV Park quan tâm. Hàng công của ĐT Việt Nam đang cực kỳ phong phú với rất nhiều những cái tên đang thi đấu cực vào “phom” thời điểm hiện tại như Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức, Văn Toàn,…

Bởi vậy, việc kéo Công Phượng xuống chơi như một số 10 có thể giúp thầy Park có thêm lựa chọn trong việc tăng cường thêm một số cầu thủ tấn công khi cần thiết. Lúc ấy, Quang Hải sẽ được đá dạt cánh đúng theo sở trường của tiền vệ này, thay vì phải cáng đáng vị trí kiến thiết mà anh không mấy ưa thích.

dffghfgjdfj
Thầy Park đang rất lưu tâm tới "phương thuốc" mang tên Kiatisak?

Điểm cốt lõi trong việc thầy Park có thể xem những thay đổi mà Kiatisak áp dụng tại HAGL phù hợp với ĐT Việt Nam chính nằm ở việc cả hai đều áp dụng sơ đồ 3 trung vệ. Tổ chức của hàng thủ, cách vận hành lên xuống của 2 hậu vệ biên, khả năng bọc lót hỗ trợ của 2 tiền vệ trung tâm, hàng công 3 người với một trung phong cắm,… đang khá tương đồng với ĐT Việt Nam mà ông Park xây dựng.

Bên cạnh đó, lối đá vô cùng tinh quái và khó chịu hiện tại mà HLV Kiatisak đang áp dụng cho HAGL cũng là một điều khiến HLV Park Hang Seo phải lưu tâm. Khi chúng ta đang đứng đầu bảng G và cần một lối chơi thực dụng thì một phong cách "Kiatisak" là rất cần đề ĐT Việt Nam giữ vững vị trí của mình sau khi VL thứ 2 World Cup 2022 kết thúc.

Xem thêm: Văn Toàn: "Nếu còn mình tôi ở lại HAGL, tôi vẫn khát khao vô địch V-League"

VIDEO: Công Phượng sắm vai thủ môn, bay người hay như Đặng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên