sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giật mình với quãng thời gian Bùi Tiến Dũng "ngồi chơi, xơi nước" tại TPHCM

Thứ ba, 06/04/2021 13:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Kể từ đầu mùa, người hâm mộ đã quên mất sự có mặt của Bùi Tiến Dũng tại TPHCM và giật mình nhận ra, đã 7 trận đấu "thủ thành quốc dân" này vắng bóng trong đội hình thi đấu của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Kể từ đầu mùa cho đến nay, thủ thành Thanh Thắng luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mano Polking tại TPHCM. Bất chấp TPHCM đang thi đấu vô cùng bết bát nhưng thủ thành này luôn cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ của đội bóng TP mang tên Bác.

Phản xạ ấn tượng cùng kinh nghiệm dày dạn giúp Thanh Thắng rất hay cứu thua những bàn thua trông thấy co TPHCM. Việc TPHCM liên tục phải nhận những trận thua đậm gần đây là do bộ tứ vệ của họ thi đấu quá tệ. 

101294844-294517861719487-3830-5162-4431-1590849684
Đã từ rất lâu rồi, NHM chưa thấy Tiến Dũng ra sân (Ảnh: VNE)

Ngoài ra, đội chủ sân Thống Nhất cũng đưa về thủ môn Phạm Văn Cường, cái tên vốn đã quá quen mặt tại ĐT Việt Nam sau khi đội bóng cũ của anh là Quảng Nam xuống hạng. Sự bổ sung này khiến Bùi Tiến Dũng thậm chí còn chẳng giữ được vị trí thủ môn dự bị của mình.

Anh hiện đang là thủ thành số 3 của TPHCM và liên tục vắng bóng trong danh sách đăng ký thi đấu mà HLV Polking lựa chọn. Công việc của một cầu thủ vào dịp cuối tuần thường là ra sân thi đấu nhưng với Bùi Tiến Dũng, công việc của anh lại là đi... dự sự kiện, quay quảng cáo.

Để rồi người hâm mộ bỗng... quên bẵng đi sự hiện diện của thủ môn "quốc dân" này trong màu áo TPHCM. Bởi lần gần nhất NHM thấy Dũng "gôn" chơi bóng trong một trận đấu chính thức đã cách đây hơn 5 tháng. Đó là ở trận hòa của CLB TP.HCM trước CLB Bình Dương với tỉ số 1-1.

dung-4053-1615883108
Đã 5 tháng trôi qua, Bùi Tiến Dũng chưa được bắt chính

Từ đó đến nay, anh ngồi dự bị thêm 3 trận đấu liên tiếp, trước khi không còn được đăng ký thi đấu ở 4 trận đấu gần đây. 7 trận đấu liên tiếp không được ra sân, đến một thủ môn xuất sắc trên thế giới còn khó giữ được phong độ chứ chưa nói gì tới một thủ thành Việt Nam, lại đang ở thời kỳ đáng ra là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp.

Với tình cảnh hiện tại của cả CLB TP.HCM lẫn Bùi Tiến Dũng, NHM cũng hiểu rằng, ngày mà chàng "thủ môn Quốc dân" năm nào được xuất hiện trên sân cỏ Việt Nam đang ngày càng xa vời.

VIDEO: Thủ môn Bùi Tiến Dũng cưỡi Ferrari F8 Spider đầu tiên tại Việt Nam cùng dàn siêu xe chục tỷ

Theo dõi Sports442 trên