sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Filip Nguyễn: "Chiến thắng tại cúp châu Âu còn hơn cả một giấc mơ đối với tôi"

Thứ sáu, 23/10/2020 14:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thắng lợi đầu tiên của Slovan Liberec trước KAA Gent, Filip Nguyễn tỏ ra vô cùng hạnh phúc và đề cao vai trò của hàng phòng ngự đội nhà.

Tại vòng bảng Europa League 2020/21, Slovan Liberec nằm tại bảng L với các đối thủ như Gent, Sao Đỏ Belgrade và Hoffenheim. Trên thực tế, đây là những đối thủ không quá mạnh so với đại diện CH Séc, bởi vậy, nếu thi đấu tập trung, quyết tâm, Slovan Liberec hoàn toàn đủ khả năng để giành quyền vào vòng 1/16.

Thực tế ở trận đấu đêm qua với KAA Gent, Slovan Liberec của Filip Nguyễn với một lối chơi hợp lý và chắc chắn nơi hàng thủ, đã giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn đến từ nước Bỉ. Trong đó, thủ thành gốc Việt đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng với 4 pha cản phá xuất thần giúp đội nhà giữ sạch lưới.

filip-nguyen
Filip Nguyễn đã có màn thể hiện xuất sắc giúp đội nhà giành chiến thắng

Sau màn so tài nói trên, Filip Nguyễn đã có những chia sẻ về trận đấu. Theo đó, anh cho biết: “Đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua được. Yếu tố quyết định cho chiến thắng này dĩ nhiên là bàn thắng của chúng tôi, nhưng thực ra, tinh thần không sợ hãi cũng rất quan trọng".

"Chúng tôi di chuyển rất tốt khiến đối phương gặp khó khăn khi áp sát cầu thủ Liberec. Toàn đội đã chơi đầy trách nhiệm để tuân thủ tốt đấu pháp phòng ngự. Chúng tôi đã phối hợp với nhau rất tốt. Chẳng bao giờ là dễ để có thể chơi phòng ngự tốt như hôm nay".

API-2574-9851-1603417401
Thủ môn gốc Việt dành lời khen cho các đồng đội

"Hàng phòng ngự đã giúp tôi cản phá rất nhiều. Tôi biết ơn họ vì nhờ có họ, tôi đã giữ sạch lưới trong ngày hôm nay”.

Ngoài việc phát biểu về chiến thắng của đội bóng, thủ thành này cũng đồng thời có những chia sẻ về cảm xúc bản thân. Anh nhấn mạnh: “Thực sự, tôi chưa bao giờ cảm nhận như vậy. Tôi luôn muốn được chơi ở cúp châu Âu và giờ đã thành sự thật. Điều này còn hơn cả một giấc mơ với cá nhân tôi”.

Sau chiến thắng trước Gent, Slovan Liberec tạm thời xếp thứ 2 bảng L khi bằng điểm với Hoffenheim song kém hiệu số. Ở lượt trận tiếp theo, đội bóng CH Séc sẽ làm khách trên sân của Sao đỏ Belgrade.

VIDEO: Filip Nguyễn kiến tạo đẳng cấp mang về bàn thắng quý giá phút bù giờ

Theo dõi Sports442 trên