sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam tái ngộ "hung thần áo đen" ở cả 2 trận gặp ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia

Chủ nhật, 24/10/2021 20:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, FIFA đã công bố trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam và Nhật Bản. Cái tên được phân công là trọng tài là Mohamed Abdullah Hassan, người vừa bắt trận Việt Nam - Trung Quốc và thường mang đến những kết quả bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong những năm gần đây.

Vào tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu gặp Nhật Bản (ngày 11) và Saudi Arabia (ngày 16) diễn ra trên sân Mỹ Đình thuộc vòng loại 3 World Cup 2022. Tín hiệu mừng cho thầy trò HLV Park ở 2 màn so tài này là sân Mỹ Đình được đón 30% khán giả, tức khoảng 12.000 người.

Thế nhưng mới đây, ĐT Việt Nam đã đón nhận thông tin không mấy tích cực từ FIFA. Cụ thể Liên đoàn đoàn bóng đá thế giới đã công bố hai tổ trọng tài điều khiển hai trận của tuyển Việt Nam nói trên. Thầy trò ông Park sẽ gặp lại trọng tài Mohamed Mohammed Abdullah Hassan – người mới bắt chính trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc diễn ra ở UAE cách đây chưa lâu.

44b1abd5-a739-426f-b6c6-196b6eddc80b-5324
Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan sẽ cầm còi trận Việt Nam - Nhật Bản

Trợ lý cho trọng tài Mohamed Abdullah Hassan là 3 trọng tài cũng đến từ UAE gồm trợ lý 1 Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, trợ lý 2 Hasan Mohamed Hasan Abdulla và trọng tài bàn Adel Ali Ahmed Khamis. Trọng tài VAR ở trận đấu này sẽ là ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE), trợ lý trọng tài VAR là ông Hattab Hanna (trọng tài người Syria).

4 năm qua, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan đã từng điều hành một số trận của bóng đá Việt Nam và kết quả là chúng ta đều thua. Nổi bật nhất có lẽ là trận đấu tứ kết Asian Cup 2019, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan sau khi tham khảo VAR đã cho đội Nhật Bản hưởng phạt đền và vì bàn thua duy nhất này, tuyển Việt Nam đã dừng chân, không lọt vào bán kết.

dt-viet-nam-tai-ngo-trong-tai-bat-chinh-tran-trung-quoca2-725x0
Trọng tài này thường không mang đến những kết quả tốt cho ĐTVN

Gần đây nhất, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan đã bắt chính trận tuyển Việt Nam thua đội Trung Quốc tại UAE với tỷ số 2-3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều đáng lưu ý, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan sẽ ở lại Hà Nội thêm vài ngày để tiếp tục làm nhiệm vụ ở trận tuyển Việt Nam gặp đội Ả Rập Xê Út vào 16/11.

Ở trận này, ông Mohamed Abdullah Hassan được FIFA phân công làm trọng tài VAR. Trợ lý trọng tài VAR sẽ là trọng tài VAR ở trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản, ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE). 

Theo dõi Sports442 trên