sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Diễn biến mới nhất tại bảng B bất ngờ giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi trước trận gặp UAE

Thứ hai, 14/06/2021 14:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo lịch thi đấu mới nhất tại bảng B, trận đấu giữa Jordan và Australia sẽ được đẩy sớm lên và đây vô tình giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi về mặt tâm lý trước khi đối đầu với UAE.

ĐT Việt Nam hiện vẫn đang đứng đầu bảng G sau chiến thắng trước Malaysia. Thế nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo chưa thể nắm chắc một suất vào vòng loại thứ 3 do chúng ta chỉ hơn UAE vỏn vẻn 2 điểm. Chỉ cần một pha sảy chân ở trận đấu quyết định với chính đối thủ này, ĐT Việt Nam sẽ bị UAE vượt lên.

Khi đó, thầy trò HLV Park sẽ phải so kè thành tích với những đội nhì bảng ở các bảng đấu khác thì mới biết được khả năng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á của mình. Hiện tại ngoài Kyrgyzstan và Lebanon đã chính thức kém điểm ĐT Việt Nam (trong trường hợp Việt Nam thua UAE) thì vẫn còn tới 4 đội vẫn còn cơ hội đua tranh với đoàn quân Sao vàng trong trường hợp ĐTVN rơi xuống vị trí nhì bảng.

han-quoc-giup-viet-nam-cang-gan-ve-di-tiep
BXH các đội nhì bảng mới nhất

3 đội này bao gồm Jordan (8 điểm), Trung Quốc (9 điểm) và Iran (9 điểm), Uzbekistan (9 điểm). Trong khi đó, ĐT Việt Nam hiện đang có 11 điểm (đã trừ đi 6 điểm trước Indonesia), nếu cả 3 đội này chiến thắng thì Việt Nam sẽ có nguy cơ bị loại đầy cay đắng (trong trường hợp thua UAE).

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Iran và Iraq sẽ diễn ra lúc 23h30, trận đấu giữa Việt Nam gặp UAE sẽ diễn ra lúc 23h45, Uzbekistan đá với Saudi Arabia lúc 1h00, Trung Quốc cũng đối đầu Syria vào lúc 1h00 đêm còn Jordan đối đầu Australia vào lúc 2h ngày 16/5. Thế nhưng, theo diễn biến mới nhất, trận đấu giữa Jodan và Australia đã được đẩy lên 23h00 ngày 15/5, tức là sớm lên tới 3 tiếng đồng hồ.

dt_viet_nam_6
ĐT Việt Nam sẽ sớm có vé nếu Jordan không thắng Australia

Điều này có nghĩa là khi trận đấu này kết thúc thì ĐT Việt Nam và UAE mới đá xong hiệp 1. Như vậy, nếu Jordan không thể đánh bại Australia thì ĐT Việt Nam sẽ chính thức có vé vào vòng loại thứ 3, kể cả trong trường hợp có thua UAE bao nhiêu bàn đi chăng nữa. Điều này giúp đoàn quân thầy Park sẽ có một hiệp đấu thứ 2 vô cùng thoải mái về mặt tâm lý trước đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, thầy Park đã nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần quyết thắng UAE chứ không muốn rơi xuống vị trí nhì bảng. Chính vì vậy, chắc chắn các tuyển thủ áo đỏ sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, kể cả có biết kết quả của cặp đấu Jordan vs Australia.

Theo dõi Sports442 trên