sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

De Gea "gánh còng lưng", giúp MU thoát khỏi trận thua đầu tiên dưới thời HLV Rangnick

Thứ ba, 28/12/2021 06:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu thất vọng của gần như toàn bộ đội hình, chỉ có De Gea là vẫn chơi xuất sắc như thường lệ để cứu Man United thoát khỏi một trận thua muối mặt trước Newcastle United.

Newcastle vs MU (1-1)

Ghi bàn: 

Newcastle: Saint-Maximin (7') 

MU: Cavani (71')

Mặc dù đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm Eddie Howe làm HLV trưởng thay thế cho Steve Bruce, song thành tích thi đấu của Newcastle vẫn là vô cùng ảm đạm. Những tưởng đây sẽ là điều kiện giúp Man United có được chiến thắng dễ dàng thì những gì diễn ra trong những phút đầu lại hoàn toàn trái ngược.

Sau 2 tuần không thi đấu, các cầu thủ áo đỏ thi đấu vô cùng chuệch choạc. Ngay phút thứ 7, trung vệ mới trở lại sau chấn thương, Raphael Varane xử lý lỗi bên phần sân nhà. Sean Longstaff nhanh chóng cướp bóng và đẩy sang cho Saint-Maximin.

0_Newcastle-United-v-Manchester-United-Premier-League-St-James-Park
Saint-Maximin ghi bàn mở tỉ số đẹp mắt

Tiền đạo này dũng mãnh cầm bóng vào khu vực 16m50, tìm cách thoát khỏi sự truy cản của Magurei rồi cứa lòng trong hiểm hóc về góc xa trong sự bất lực của De Gea. Mở tỉ số cho Chích chòe từ rất sớm.

Dù bị dẫn bàn nhưng Quỷ đỏ lại không thể lấy lại thế trận khi những đường chuyền của họ liên tục sai địa chỉ. Sự mờ nhạt của cặp đôi tiền vệ Fred - McTominay khiến những pha tấn công của MU nhanh chóng bị bẻ gãy ngay từ giữa sân. Hiệp 1 kết thúc trong sự nhạt nhòa của các cầu thủ đội khách.

5934162e-0c26-47a7-a01f-6cab666b7697_16-9-aspect-ratio_default_0
Cavani gỡ hòa cho Quỷ đỏ

Bước sang hiệp 2, hàng loạt sự thay đổi đã được HLV Rangnick tung ra, trong đó có sự xuất hiện của tiền đạo Edinson Cavani. Và chính sự thay đổi này đã giúp MU có được niềm vui. Phút 71, Diogo Dalot có pha căng ngang khó chịu vào vòng cấm của Newcastle.

Bóng đến chân Cavani, nhịp dứt điểm đầu tiên của Cavani không thành công nhưng cú đá sau đó dù nhẹ hơn mà vẫn giúp tiền đạo người Uruguay đem về bàn gỡ cho đội nhà. Sau khi bị gỡ hòa, tưởng chừng như MU sẽ dâng cao đội hình tấn công nhưng sự quyết tâm của Newcastle khiến chính Quỷ đỏ mới là đội phải chống đỡ.

GettyImages-1361399752
De Gea liên tục cứu thua giúp MU giữ lại 1 điểm

Đến lúc này, tài năng của De Gea đã liên tục được thể hiện. Những pha bay lượn của thủ thành người Tây Ban Nha khiến những cú sút của các tiền đạo Newcastle trôi qua trong sự nuối tiếc.

Đáng kể nhất là tình huống diễn ra vào phút 87 khi liên tiếp cột dọc và thủ môn De Gea cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi. Trong đó pha bay người cản phá của thủ thành người TBN xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa. Giúp Man United giữ được 1 điểm vô cùng vất vả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS MU

NEWCASTLE UNITED (4-4-2): Martin Dubravka; Javier Manquillo, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Emil Krafth; Ryan Fraser (Almiron 75'), Jonjo Shelvey, Sean Longstaff, Allan Saint-Maximin (Gayle 83'); Joelinton, Callum Wilson (Murphy 45').

MANCHESTER UNITED (4-2-2-2): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Harry Maguire, Alex Telles; Scott McTominay (Matic 78'), Fred (Sancho 46'); Mason Greenwood (Cavani 46'), Bruno Fernandes; Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo.

Theo dõi Sports442 trên