sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Đại náo J-League suốt 3 năm, "Messi Thái" đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Thứ bảy, 24/04/2021 15:58 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu giữa Consadole Sapporo và Vegalta Sendai vừa kết thúc mới đây, việc được ra sân đã giúp Chanathip Songkrasin đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên cán mốc 100 trận đấu tại J-League.

Chanathip Songkrasin bắt đầu thi đấu tại Consadole Sapporo từ năm 2018 theo một bản hợp đồng cho mượn giữa đội bóng này và Muangthong United. Anh được đội bóng Nhật Bản mua đứt chỉ sau một năm và liên tục trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Consadole Sapporo.

Sau nhiều năm thi đấu tại Nhật Bản, mới đây Chanathip đã đạt được một dấu ấn vô cùng đặc biệt. Cụ thể, việc ra sân trong trận đấu giữa Consadole Sapporo và Vegalta Sendai diễn ra mới đây đã giúp Messi Thái cán mốc 100 trận đấu J-League.

chanathip
Chanathip cán mốc 100 trận đấu tại J-League

Anh đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Thái Lan cũng như Đông Nam Á đầu tiên làm được điều này. Sau 100 trận đấu đã qua. Chanathip ghi được 15 bàn thắng, 17 đường kiến tạo tại giải đấu này. Ở mùa này, Chanathip đã có 7 lần ra sân cho Consadole, ghi được 1 bàn và 1 kiến tạo, anh bỏ lỡ quãng thời gian đầu mùa bởi chấn thương gặp phải từ mùa giải năm ngoái.

Ở trận đấu giữa Consadole Sapporo và Vegalta Sendai, "Messi Thái" là chủ nhân của đường kiến tạo cho Tsuyoshi Ogashiwa cân bằng tỷ số 1-1 cho Consadole, mở ra chiến thắng 2-1 cho đội bóng này. 

Kể từ sang thi đấu ở J.League 1, Chanathip luôn gây được ấn tượng. Anh trở thành trụ cột của Consadole và từng được vào đội hình tiêu biểu J.League 1 mùa giải 2018. Anh còn nhiều lần đồng hành cùng các ngôi sao như Andres Iniesta ở đội hình tiêu biểu của tháng.

VIDEO: 20 skill cực ngẫu hứng của Chanathip Songkrasin

Theo dõi Sports442 trên