sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đã rõ mốc thời gian Filip Nguyễn về nước hoàn tất thủ tục nhập tịch

Thứ sáu, 21/08/2020 13:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo đó, sau khi kết thúc nửa mùa giải 2020/2021 tại CH Séc, thủ thành này sẽ về Việt Nam để hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch để có đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể có quốc tịch Việt Nam do anh chưa thể hoàn thành trọn vẹn những giấy tờ liên quan đến thụ tục nhập tịch. Ngoài ra, Filip Nguyễn cùng các đồng đội tại Slovan Liberec sẽ bước vào mùa giải VĐQG CH Czech 2020/21 vào ngày 22/8 tới.

Ở trận ra quân, Slovan Liberec sẽ chạm trán SK Sigma Olomouc. Mục tiêu mà Ban lãnh đạo Slovan Liberec đặt ra với Filip Nguyễn và các đồng đội là bảo vệ top 5 chung cuộc - thứ hạng mà họ đã có được ở mùa 2019/20. Thêm vào đó, Slovan Liberec cũng sẽ cố gắng tiến sâu ở đấu trường Europa League.

filip-nguyen-chot-thoi-diem-tro-ve-viet-nam3
Filip Nguyễn sẽ về nước váo tháng 12 để hoàn tất thủ tục

Để đạt được mục tiêu kép này, Slovan Liberec đã có 1 tuần tập huấn, thi đấu giao hữu tại Áo để lấy khí thế và cảm giác thi đấu. Bận rộn với kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới tại châu Âu là vậy nên Filip Nguyễn chưa thể trở về Việt Nam để hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Anh cho biết, trong tháng 12, khi giải VĐQG CH Czech tạm nghỉ giữa 2 giai đoạn thì sẽ về Việt Nam để bổ sung thẻ thường trú vốn là điều kiện duy nhất còn thiếu trong thủ tục nhập tịch. Đấy cũng là thời điểm thích hợp hơn so với hiện tại, khi các chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HLV Park Hang-seo cũng cũng cho biết sẽ có đánh giá cụ thể về Filip Nguyễn khi anh chính thức có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên các chuyên gia nhận định đẳng cấp của Filip Nguyễn chắc chắn giúp anh có vị trí gác đền số 1 tuyển Việt Nam. Việc vòng loại World Cup dời sang năm 2021 cũng là cơ hội cho Filip Nguyễn kịp lấy quốc tịch.

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn ở mùa giải 2019/20

Theo dõi Sports442 trên