sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cựu danh thủ từng tham dự World Cup: "ĐT Việt Nam không có cửa với ĐT Trung Quốc"

Chủ nhật, 04/07/2021 20:18 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cựu danh thủ nổi tiếng của Trung Quốc là Phạm Chí Nghị khẳng định ĐT Trung Quốc sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại ĐT Việt Nam tại VL thứ 3 World Cup sắp tới.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia với Oman. Đây là bảng đấu đầy thách thức và hứa hẹn nhiều khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chắc chắn, trận đấu giữa Việt Nam với Trung Quốc sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá của cả 2 quốc gia. Chia sẻ về cặp đấu này, cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc là Phạm Chí Nghị khẳng định:

"Tuyển Việt Nam không có cửa thắng được chúng ta. Ngược lại, Trung Quốc sẽ đánh bại họ. Tôi nghĩ Jiang Guangtai (Tyias Browning - cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc) có thể đánh đầu ghi bàn. Nếu không thể làm được điều đó thì đừng gọi cậu ta lên tuyển”.

saostar-u3wmtgo7nporez4o
Cựu danh thủ Phạm Chí Nghị

“Phải mất thêm nhiều thời gian nữa thì tuyển Việt Nam mới vượt qua được Trung Quốc. Xét cho cùng, họ vẫn còn khoảng cách với chúng ta. Tôi sẽ đi xem trận đấu mà đội tuyển Trung Quốc làm khách tại Việt Nam. Dù đá ở TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì tôi cũng đi. Tôi đang kêu gọi người hâm mộ Trung Quốc sẽ đi cùng tôi để tiếp sức cho đội tuyển.

Tôi cũng muốn theo dõi sự tiến bộ của đội Việt Nam. Nhưng nếu thực sự muốn vượt qua Trung Quốc, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam vẫn cần thêm thời gian". Ông Phạm Chí Nghị cho biết thêm.\

Thua-trang-U22-Viet-Nam-dan-cau-thu-U22-Trung-Quoc-noi-gi-vn-01-1568014841-width600height400
Ông cho rằng Trung Quốc vẫn mạnh hơn bóng đá Việt Nam

Phạm Chí Nghị là một cầu thủ huyền thoại của Trung Quốc và từng là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia nước này. Không chỉ có kinh nghiệm dày dặn khi đến 106 lần khoác áo tuyển Trung Quốc và là thành viên dự World Cup 2002, ông còn chơi cho hai câu lạc bộ Crystal Palace và Cardiff ở Anh.

Trước đây, ông Phạm Chí Nghị từng gây bão truyền thông tại Trung Quốc với nhận định: "Nếu còn tiếp tục như vậy (thất bại 1-5 trước Thái Lan), chúng ta rồi sẽ thua cả Việt Nam, Myanmar và cuối cùng chẳng thắng được ai nữa. Bóng đá Trung Quốc cứ thế này thì chẳng còn mặt mũi nào nữa”.

Theo dõi Sports442 trên