sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cục diện futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam thắng nhưng vẫn khó vào vòng loại trực tiếp

Thứ sáu, 17/09/2021 09:23 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Có thể thấy rằng, dù giành chiến thắng nhưng việc để thua quá đậm trước Brazil đang khiến ĐT Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi về mặt điểm số tại vòng chung kết World Cup Futsal 2021.

ĐT Việt Nam vừa có trận thắng cực kỳ ấn tượng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Panama với tỉ số 3-2 trong khuôn khổ loạt trận thứ 2 vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Nhiều cổ động viên cho rằng chúng ta đã tự mở toang cánh cử vượt qua vòng bảng nhưng thực tế cho thấy khó khăn vẫn chưa phải là hết với ĐT Việt Nam.

Ngày hôm qua, tại bảng đấu có sự góp mặt của ĐT futsal Việt Nam, trong khi chúng ta có chiến thắng 3-2 trước Panama thì CH Czech chỉ thua 0-4 trước Brazil. Với tình hình hiện tại, trận đấu cuối cùng giữa ĐT Việt Nam và ĐT CH Czech sẽ phân định ngôi nhì bảng, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp thứ 2 sau Brazil ở bảng D giành quyền đi tiếp.

Capture
BXH những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất

Tuy nhiên xét về thực lực, ĐT futsal Việt Nam khó có khả năng thắng được ĐT CH Czech. Nếu như vậy, ĐT futsal Việt Nam sẽ chỉ có được 1 kết quả hoà trở xuống trước đại diện đến từ châu Âu, qua đó kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sở dĩ ĐT Việt Nam có thể nghĩ đến khả năng tối thiểu là giành được vị trí thứ 3 bởi Panama, đội chưa có điểm nào và đang đứng bét bảng D sẽ phải gặp Brazil hùng mạnh. Nếu hòa được CH Czech thì gần như chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua vòng bảng.

E_NP9kdVgAYggFL
ĐT Việt Nam đang gặp khá nhiều bất lợi

Dẫu vậy, để hòa được CH Czech thì không hề đơn giản, nên nhớ họ dễ dàng vượt qua Panama với tỉ số đậm 5-1, trong khi Việt Nam phải cực kỳ vất vả mới thắng 3-2. Ngoài ra, đẳng cấp của họ cũng vượt trội hơn chúng ta khá nhiều, chính vì vậy, ĐT Việt Nam có khả năng phải chấp nhận cầm 3 điểm trong tay và chờ cơ hội từ những bảng đấu khác.

Thế nhưng nên nhớ rằng, dù đội tuyển của chúng ta dù đang nằm trong Top 4 những đội Top 3 có thành tích tốt nhất nhưng nếu các đội tuyển thứ 3 khác giành chiến thắng ở loạt cuối, nguy cơ bật bãi của ĐT Việt Nam là rất cao. Hiệu số của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang là -7, hiệu số như vậy sẽ rất khó để cạnh tranh với các bảng khác. Đây sẽ là bất lợi cực lớn của ĐT Futsal Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên