sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Công Phượng và mối lương duyên đặc biệt với bóng đá Nhật Bản

Thứ ba, 10/08/2021 06:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong số các đối thủ của ĐT Việt Nam tại VL World Cup sắp tới, có lẽ Nhật Bản là cái tên mang đến cho Công Phượng nhiều hồi ức nhất bởi cả những niềm vui lẫn đắng cay với bóng đá đất nước mặt trời mọc.

Nhật Bản là một trong 5 đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup. Đây cũng là nền bóng đá có nhiều duyên nợ với cá nhân Công Phượng. Từ những ngày anh mới chập chững thi đấu chuyên nghiệp, những màn đối đầu nảy lửa cho đến những ngày tháng đáng nhớ trên đất Nhật Bản.

Đầu tiên, Công Phượng cùng lứa U19 Việt Nam hồi năm 2013 trở nên vô cùng nổi bật với những thành tích ấn tượng. Trong 2 năm chơi cho U19 Việt Nam, Nhật Bản là đối thủ tiền đạo sinh năm 1995 đối đầu nhiều nhất.

cong-phuong-dot-pha-725x0
Công Phượng đối đầu với bóng đá Nhật Bản từ rất sớm

Tiền đạo đang khoác áo HAGL đối đầu với Nhật Bản lần đầu tiên ở giải U19 Quốc tế tại TP.HCM tháng 1/2014. Cùng năm đó, Công Phượng đối đầu với U19 Nhật Bản thêm 2 lần nữa tại giải U19 Đông Nam Á. Tới tháng 10, ngay ở trận đầu tiên của giải U19 châu Á 2014, Công Phượng và U19 Việt Nam lại gặp U19 Nhật Bản.

4 lần đầu tiên đối đầu với đại diện của bóng đá Nhật Bản, Công Phượng phải nhận thất bại cả 4 lần. Qua những màn trình diễn ở U19 Việt Nam, Công Phượng phần nào được các CLB Nhật Bản biết tới. Vào năm 2016, anh đầu quân cho CLB Mito Hollyhock tại J2 League. Chuyến xuất ngoại này không mang lại thành công cho ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Cả mùa giải, Phượng chỉ có 80 phút ra sân trong 5 trận.

Tới Asian Cup 2019, bóng đá Nhật Bản một lần nữa trở thành một dấu ấn trong sự nghiệp của Công Phượng. Nguyễn Anh Đức không ra sân, HLV Park Hang Seo tin tưởng để Phượng đá chính. Anh chơi tốt, không ít lần khiến hàng thủ Nhật Bản phải lao đao.

cong-phuong-japan2-725x0
Lần đối đầu tới của Công Phượng sẽ rất đáng chú ý

Đây có thể là trận đấu đã mang Công Phượng sang châu Âu chơi bóng. Anh chuyển sang chơi cho Sint-Truidense, một đội bóng chơi ở giải VĐQG Bỉ có ông chủ là người Nhật Bản. CLB này vốn được coi là trạm chung chuyển cầu thủ của quốc gia Đông Á tới các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Tháng 11 này, Công Phượng sẽ cùng đội tuyển Việt Nam đụng độ Nhật Bản ở một giải đấu lớn nhất từ trước tới nay. Trước một đối thủ nhiều duyên nợ và kỷ niệm với cá nhân CP10, anh chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm chiến đấu cao nhất.

Theo dõi Sports442 trên